Wednesday, September 4, 2024

Sở GD-ĐT Khánh Hòa có quá ‘nhiệt tình’ với một doanh nghiệp cung cấp suất ăn bán trú?

Việc Sở GD-ĐT Khánh Hòa quá ‘nhiệt tình’ bất thường trong việc đốc thúc Phòng GD-ĐT TP.Nha Trang phối hợp với Công ty Stargate triển khai hợp tác xây dựng hệ thống bếp ăn tiện lợi tại các trường tiểu học đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều từ phụ huynh và các trường học ở TP.Nha Trang.

Vào đầu tháng 6.2024, Công ty CP Tập đoàn Stargate (gọi tắt là Công ty Stargate) có tờ trình gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc triển khai Đề án hợp tác xây dựng hệ thống bếp ăn tiện lợi – đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Sau đó, ngày 4.7, ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, có văn bản số 7290 gửi Sở GD-ĐT đề nghị xem xét, xử lý đề nghị của Công ty Stargate đúng quy định theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao; báo cáo, tham mưu các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.

Sở GD-ĐT Khánh Hòa có quá 'nhiệt tình' với một doanh nghiệp cung cấp suất ăn bán trú?

Một bếp ăn bán trú tại một trường tiểu học ở TP.Nha Trang

P.S

Dù chỉ là văn bản đề nghị xem xét, xử lý nhưng chỉ một ngày sau (ngày 5.7), ông Võ Hoàn Hải, Giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa, đã có văn bản gửi các phòng GD-ĐT triển khai đến các trường tiểu học được biết về đề án hợp tác trên; đồng thời căn cứ tình hình thực tế của địa phương, điều kiện của nhà trường, các trường tiểu học xem xét để hợp tác với Công ty Satargate trong việc xây dựng bếp ăn tiện lợi – đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm để tổ chức bán trú trên cơ sở đồng thuận của cha mẹ học sinh, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn về tổ chức bữa ăn học đường trong trường tiểu học.

Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT triển khai, hướng dẫn, quản lý các trường tiểu học thực hiện.

Ngày 19.8 vừa qua, ông Võ Hoàn Hải tiếp tục có văn bản số 3201 gửi UBND TP.Nha Trang về việc phối hợp chỉ đạo triển khai hợp tác xây dựng hệ thống bếp ăn tiện lợi tại các trường tiểu học.

Trong văn bản nói trên, Giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa cho biết hiện nay hầu hết các trường tiểu học có tổ chức bán trú tại TP.Cam Ranh, TX.Ninh Hòa, H.Diên Khánh, H.Vạn Ninh đã phối hợp với Công ty Stargate tiến hành ký kết hợp đồng, thay đổi mô hình quản lý bán trú trong trường tiểu học, góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và nâng cao chất lượng công tác bán trú cho học sinh tiểu học.

Riêng tại TP.Nha Trang, hầu hết các trường tiểu học có tổ chức bán trú chưa triển khai thực hiện; có đơn vị triển khai nhưng thực hiện ký hợp đồng với doanh nghiệp chưa có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, của Sở GD-ĐT.

“Vì vậy, Sở GD-ĐT đề nghị UBND TP.Nha Trang quan tâm, chỉ đạo các trường tiểu học có tổ chức bán trú trên địa bàn triển khai thực hiện chỉ đạo UBND tỉnh”, văn bản nêu.

Thậm chí, sáng nay (29.8), Sở GD-ĐT còn “mời riêng” 6 trường tiểu học ở TP.Nha Trang cùng Phòng GD-ĐT của TP để làm việc xung quanh việc các trường trên đã ký hợp đồng với một đơn vị khác cung cấp suất ăn.

Việc Sở GD-ĐT Khánh Hòa “nhiệt tình” trong việc “kết nối” cho Công ty Stargate có thể vào được các bếp ăn bán trú tại Khánh Hòa qua việc đốc thúc các phòng GD-ĐT phối hợp với công ty này khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi, đồng thời gây ra ý kiến trái chiều từ phụ huynh và nhiều trường ở TP.Nha Trang.

Phụ huynh và đại diện nhiều trường tiểu học ở Nha Trang cho rằng trong công văn của Sở GD-ĐT Khánh Hòa chỉ giới thiệu một đơn vị tham gia làm bếp ăn bán trú, phụ huynh không có thêm lựa chọn để so sánh, đánh giá, đảm bảo minh bạch, công bằng. Trong khi đó bếp ăn bán trú ở các trường đã được vận hành nhiều năm nay và được nhiều phụ huynh khá hài lòng.

Để làm rõ hơn về sự việc trên, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Võ Hoàn Hải tuy nhiên ông Hải không bắt máy.

Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin thêm về sự việc trên.

Hiện nay, trên địa bàn TP.Nha Trang có 39 trường tiểu học, trong đó 38/39 trường có tổ chức ăn bán trú. Trước nay việc cung cấp suất ăn bán trú tại các trường là do phụ huynh học sinh với nhà trường tự thỏa thuận với nhau và tự phục vụ cho học sinh. Trong suốt thời gian qua cũng chưa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào tại các bếp ăn bán trú trên địa bàn TP.Nha Trang ở bậc tiểu học công lập.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi