Wednesday, April 24, 2024

Chợ truyền thống ngừng hoạt động, tiểu thương đưa hàng lên chợ online, qua điện thoại



Tiểu thương tại nhiều chợ truyền thống tại TP.HCM bị tạm ngừng hoạt động thời gian qua đã tăng cường bán hàng qua điện thoại, online.

Chợ truyền thống ngừng hoạt động, tiểu thương đưa hàng lên chợ online, qua điện thoại

 

Sáng 6.7, chị H.B (quận Phú Nhuận) tỏ ra khá bất ngờ vì đã gần 2 tuần chị mới quay lại chợ Nguyễn Đình Chiểu thì thấy chợ đã bị ngừng hoạt động hoàn toàn. Tại nhiều quầy, sạp, các tiểu thương dán số điện thoại để khách mua hàng liên hệ và sẽ được giao hàng tận nhà, có quầy còn thông báo rõ sẽ miễn phí giao hàng…
Tương tự, tại chợ Phùng Hưng (quận 5, TP.HCM), các tiểu thương cũng nhanh chóng thông báo cho khách quen số điện thoại khi từ ngày 5.7 chợ này tạm ngừng hoạt động để phun khử khuẩn. Thậm chí từ cuối tháng 6, Ban quản lý chợ đã cập nhật thông tin danh sách các tiểu thương kèm số điện thoại chi tiết để khách hàng có thể tự mua hoặc đặt mua qua chính số điện thoại của Ban quản lý chợ.
Trang Facebook chợ Phùng Hưng ghi rõ: “Nhằm đảm bảo an toàn cho thương nhân và khách hàng đi chợ, cũng như thực hiện tốt Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM. Ban quản lý chợ Phùng Hưng vận động toàn bộ thương nhân và khách hàng mua bán các loại hàng hóa thực phẩm bằng hình thức online. Với truyền thống rau củ tươi ngon, hải sản tôm cá chất lượng nhiều năm qua, thương nhân chợ Phùng Hưng sẽ gửi đến mọi khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Với sự tin tưởng về uy tín và hình thức liên lạc đơn giản. Gia đình của bạn sẽ được phục vụ chu đáo cho bữa ăn ngon đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe. Cách thức đặt hàng: Qua số điện thoại thương nhân (có trong ảnh). Qua số điện thoại Ban quản lý (có trong ảnh). Cách thức giao hàng: Qua xe công nghệ, Qua xe ôm tại chợ (có trong ảnh)…”.
Chợ truyền thống ngừng hoạt động, tiểu thương đưa hàng lên chợ online, qua điện thoại

Chợ Phùng Hưng đăng công khai danh sách tiểu thương và số điện thoại để bán hàng khi chợ tạm ngừng

Ảnh chụp màn hình

Hay từ cuối tháng 6, sau khi chợ Tân Mỹ (quận 7, TP.HCM) và các chợ tạm bị ngừng hoạt động, nhiều tiểu thương và người bán xe đẩy, hàng rong cũng nhanh tay cung cấp số điện thoại cho khách hàng quen để tiếp tục cung cấp hàng khi khách cần. Chị Yến (quận 7) cho hay để hạn chế đi siêu thị, cửa hàng sau khi chợ truyền thống đóng cửa thì thỉnh thoảng chị cũng gọi điện thoại cho người bán rau, thịt cá quen để đặt hàng trước. “Có thể tối gọi báo trước để sáng ra họ lấy sẵn hàng cho mình. Ví dụ hôm nào muốn ăn canh chua cá hú thì dặn sẵn với số lượng khoảng nửa con kèm các loại rau, gia vị đầy đủ. Hoặc muốn mua sườn non, cánh gà… với số lượng bao nhiêu cũng được và họ giao cũng nhanh, còn được miễn phí giao hàng. Trong khi đặt mua qua điện thoại hay onine của các siêu thị thì sẽ lâu hơn và phải mua nhiều hơn mới được giao”, chị Yến chia sẻ.
Trước đó, một số tiểu thương ở chợ Bến Thành, Bình Tây… cũng đã nhờ con cháu lập tài khoản Facebook để rao hàng, bán hàng kể từ khi dịch bùng phát vì khách đến chợ ngày càng vắng. Theo bà Liên – chủ một sạp hàng khô tại chợ Bến Thành (quận 1) – nhờ bán hàng qua mạng mà vẫn còn hoạt động túc tắc chứ từ năm trước đến nay chợ này đìu hiu nên bà trả sạp, rút hẳn về nhà…
Như vậy không chỉ có các siêu thị, cửa hàng số lượng đơn hàng mua online, qua điện thoại tăng vọt trong hoàn cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM mà các tiểu thương chợ truyền thống cũng nhanh tay đáp ứng được nhu cầu cho khách hàng.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img