Friday, April 19, 2024

Dior x Nike, Louis Vuitton x Supreme và những màn hợp tác đình đám của làng thời trang



Những năm qua, ngành công nghiệp thời trang chứng kiến những màn hợp tác táo bạo, bùng nổ với lợi nhuận khủng như Dior kết hợp Nike, Louis Vuitton bắt tay với Supreme,…

 

Ngành công nghiệp thời trang xa xỉ đang trải qua một cuộc đổi mới lớn, hướng tới thế hệ khách hàng gen Z. Nhìn vào các thương hiệu có mức tăng trưởng doanh thu quý I/2021 của Louis Vuitton, Dior, Hermès và Gucci, các nhà phân tích cho biết chiến lược của được các thương hiệu này đề cao là các mối quan hệ hợp tác thiện chí, cung cấp cơ hội tiếp thị và mang lại lợi nhuận cao. Điều này thể hiện đậm nét trong những màn hợp tác giữa các thương hiệu mang tính cách mạng nhất trong thập kỷ. 

Gucci x The North Face

Khi hai thương hiệu khổng lồ như Gucci và The North Face hợp lực vào tháng 12/2020 đã gây chấn động làng thời trang. The North Face – thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực trang phục ngoài trời, đã hợp tác với Gucci để tạo ra một bộ sưu tập tôn vinh tinh thần khám phá. 

Trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp thì việc ra khỏi nhà, tham gia các hoạt động ngoài trời đã là điều xa xỉ. Bộ sưu tập Gucci x The North Face sẽ thoả mãn những người tìm kiếm sự phiêu lưu, thách thức hiện trạng và tìm kiếm sự thể hiện bản thân. 

Những thiết kế trong bộ sưu tập gợi cảm giác cổ điển, cảm hứng từ những năm 70 với phong trào hippie mạnh mẽ trong trang phục giày đi bộ đường dài, áo khoác phao và áo nỉ,… được trang trí bằng biểu tượng của 2 thương hiệu, tạo nên vẻ ngoài sang trọng, thời thượng cho các nhà thám hiểm.

“Tôi không phân biệt vẻ đẹp và chức năng. Tôi cảm thấy rất thoải mái tạo nên những thiết kế đẹp đẽ này” – Alessandro Michele, Giám đốc sáng tạo của Gucci nói về sự hợp tác táo bạo này. 

Truyền tải thông điệp này bằng cách liên kết với một thương hiệu thời trang cao cấp là một bước đi thông minh. Gucci là một bước tiến lớn so với sự hợp tác thời trang trước đó của The North Face với các thương hiệu như Junya Watanabe, Supreme và Maison Margiela.

Jennifer Lopez, Kendall Jenner và Bella Hadid là những ngôi sao tích cực lăng xê bộ sưu tập này. Trong khi một số nhà phê bình tỏ ra khó chịu với sự pha trộn kỳ quặc này của Gucci và The North Face thì doanh thu mà bộ sưu tập này mang lại khiến nhiều người choáng ngợp. 

Dior x Nike

Sự hợp tác của nhà mốt xa xỉ Dior với Nike vào giữa năm 2020 nhắm mục tiêu chiến lược đến thế hệ Z và thế hệ Milennium, những người ít bị hấp dẫn bởi các thiết kế của Dior. Tuy nhiên màn kết hợp với Nike – thương hiệu thời trang thể thao đình đám đã tạo nên cú nổ lớn. 

Chiến lược Dior x Nike sản xuất tổng cộng 13.000 đôi giaỳ Dior x Nike Air Jordan 1 nhưng trong đó 5.000 đôi được phân phối riêng cho các khách hàng thân thiết. 8.000 đôi giày thể thao phiên bản giới hạn được bán công khai nhưng có tới 5 triệu người đăng ký mua giày khiến “cuộc chiến” săn Nike Dior càng khốc liệt hơn.

Sức mạnh tiếp thị của hai thương hiệu đã được thể hiện đầy đủ khi nâng tầm đôi giày Nike Air Jordans trung bình với giá bán 100 – 200 USD lên mức giá 2000 USD. 

Tuy nhiên thực tế, mức giá này còn được đẩy lên cao kỷ lục sau khi hàng loạt ngôi sao thời trang như Kylie Jenner, Travis Scott và Ashanti diện khi ra phố, củng cố thêm giá trị cho sản phẩm. 

Trên các trang web bán lại như Stockx.com và Farfetch, giá giày thay đổi theo từng size, trung bình lên đến 12.500-22.500 USD. Riêng với hai size 6,5 và 7,5, người bán ra giá lên tới 1 triệu USD vẫn được nhiều người săn lùng. Chênh lệch cung cầu khiến đôi giày trở thành một lựa chọn hoàn toàn đáng mua ngay cả trong một năm khó khăn vì đại dịch Covid-19. 

Louis Vuitton x Supreme 

Thương hiệu thời trang dạo phố được yêu thích nhất Supreme giới thiệu bộ sưu tập với Louis Vuitton gồm áo khoác  denim hợp thời, áo bóng chày, đồ ngủ, áo hoodie và các phụ kiện như mũ đội đầu, túi xách, thắt lưng, găng tay, chăn và nhiều thứ khác.

Đây là sự hợp tác bất ngờ của làng thời trang, vì hai thương hiệu đều phục vụ cho những đối tượng hoàn toàn trái ngược nhau. Về mặt lịch sử, Supreme thu hút giới trẻ sành điệu, trong khi Louis Vuitton lại hướng đến tập khách hàng xa xỉ truyền thống hơn nhiều. Nhưng chính yếu tố phá cách này đã tạo nên cơn sốt thời trang chưa từng có. 

Nhà thiết kế quần áo nam của Louis Vuitton lúc đó là Kim Jones – một người hâm mộ thời trang dạo phố nổi tiếng đã làm cuộc cách mạng, phục hồi thương hiệu và mở rộng thị trường. Thêm vào đó, màn hợp tác này đã giúp Supreme bước vào một sân chơi mới của các thương hiệu xa xỉ, với mức giá hàng đầu của Louis Vuitton.

Doanh thu của Louis Vuitton đã tăng 21% lên 18 tỷ USD trong năm đó và trong báo cáo thường niên năm 2017 của LVMH, sự hợp tác của Supreme được ghi nhận trực tiếp như một yếu tố đóng góp vào sự tăng trưởng này.

Giống như sự hợp tác giữa Dior và Nike, sự hợp tác này là một bước hướng tới việc xây dựng thương hiệu và thu hút người tiêu dùng trẻ mong muốn sở hữu những sản phẩm độc quyền như những người nổi tiếng gồm Lady Gaga, Justin Bieber, Beyoncé, Madonna, Victoria Beckham,…

Versace x H&M

Trước đó, giới thời trang chứng kiến sự kết hợp đột phá nhất là giữa Versace và H&M. Đó là một khoảnh khắc làm nên lịch sử trong thế giới thời trang nhanh và xa xỉ. Blake Lively, Uma Thurman và Emma Roberts chỉ là một vài trong số những người nổi tiếng xuất hiện tại buổi ra mắt ở New York nhưng đã mang đến sức ảnh hưởng lớn cho sự kiện do chính Donatella Versace đồng tổ chức.

Bộ sưu tập của Versace dành cho H&M có đầy đủ những tác phẩm đã làm nên huyền thoại của nhà Versace. Bị chi phối bởi màu sắc, hình in và kiểu dáng, giám đốc sáng tạo của thương hiệu Donatella Versace đã quay trở lại kho lưu trữ để mang một số tác phẩm kinh điển của Versace đến với giới thời trang.

Những chiếc váy mang tính biểu tượng là trọng tâm trong bộ sưu tập dành cho nữ giới, trong khi trang phục nam giới tập trung vào đường may sắc sảo. Sự cộng tác này là một mối quan hệ chắc chắn thành công về thương mại cho H&M khi khách hàng của họ có cơ hội mua những bộ trang phục đắt tiền của Versace với chi phí thấp. 

Thành công hợp tác với Versace đã mở đường cho nhiều hợp tác đình đám cho H&M với Alexander Wang, Balmain. Bộ sưu tập đã bán hết sạch tại các cửa hàng ở Dubai và Bắc Kinh trong vòng 30 phút, trong khi trang web của H&M bị sập do lượng truy cập khổng lồ. Thậm chí nhiều người sẵn sàng trả giá cao để được bộ sưu tập này tại các trang web bán lại. 

Dolce & Gabbana x Smeg

Một trong những sự hợp tác đáng mơ ước nhất trong những năm gần đây là giữa hai thương hiệu nổitiếng của Italy là D&G và Smeg. 2 nhãn hàng này đã hợp tác 3 lần trong vòng 5 năm để tung ra các bộ sưu tập thiết bị gia dụng đầy phong cách và tiện dụng.

Đó là tại Hội chợ nội thất Milan năm 2016 khi thế giới lần đầu tiên chứng kiến màn hợp tác giữa một thương hiệu thời trang và một thương hiệu gia dụng. Những chiếc tủ lạnh được vẽ bằng tay đến từ bộ sưu tập Sicily được bán với giá khổng lồ 50.000 USD/ chiếc.

Bên cạnh đó, máy nướng bánh mì, ấm nước, máy vắt hoa quả… mang phong cách đặc trưng của thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới để thể hiện những biểu tượng văn hóa của vùng Địa Trung Hải. Giới hạn trong 100 tác phẩm, những tác phẩm nghệ thuật sắc sảo này là một món đồ thị giác cho các nhà sưu tập cũng như những người yêu nội trợ. Đặc biệt, dòng bếp bán chạy nhất của Smeg là Victoria được thiết kế lại với các mẫu Majolica màu xanh và trắng lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải.

Đây cũng chính là điều làm nên phong cách độc đáo của Smeg. Những thiết bị gia dụng không chỉ hiệu quả về tính năng và thiết kế mà còn nổi bật về thẩm mỹ, cho phép người dùng sắp xếp, phối hợp để tạo nên một không gian bếp thật ấn tượng.

Rõ ràng là khi các thương hiệu tự đổi mới mình với mỗi lần hợp tác, khách hàng cũng được hưởng lợi từ các thiết kế đặc biệt có một không hai này./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img