Saturday, April 27, 2024

Hà Nội phát hiện thêm 2 ca dương tính, 1 người từ TP. Hồ Chí Minh ra khám bệnh



Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội vừa có báo cáo về 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố.

Hà Nội phát hiện thêm 2 ca dương tính, 1 người từ TP. Hồ Chí Minh ra khám bệnh

 

Bệnh nhân nữ, sinh năm 2000, quê ở Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Bệnh nhân làm giúp việc tại TP. Hồ Chí Minh từ tháng 5/2020. Địa chỉ nơi ở tại TP. Hồ Chí Minh: Tô Hiến Thành, phường 13, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Tiền sử dịch tễ, bệnh nhân là người từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội khám bệnh tại Bệnh viện Tai Mũi họng Trung ương ngày 5/7.

Tại Hà Nội, sau khi vào bệnh viện, bệnh nhân được vào khu khám sàng lọc COVID-19 được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó, bệnh nhân được bệnh viện chuyển đến cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, được lấy mẫu xét nghiệm lại bằng kỹ thuật RT-PCR cho kết quả dương tính ngày 6/7.

Hiện tại, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ 37,5 độ C khi nhập viện và có biểu hiện ho từ tối 5/7.

Ngay sau khi ghi nhận được thông tin ca bệnh dương tính từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, CDC Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan phối hợp điều tra dịch tễ và rà soát các trường hợp tiếp xúc gần.

Kết quả sơ bộ: Có 3 nhân viên y tế của Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương là người tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân (đều mặc phòng hộ đầy đủ), đã được bệnh viện cho nghỉ làm ở nhà tự cách ly theo dõi sức khỏe. 2 F1 là anh trai và bạn.

Trường hợp thứ 2 là L.T.H, nữ, sinh năm 1986, bán hàng rau ở chợ Kinh Đào, ở địa chỉ xóm 3, Kinh Đào, An Mỹ, Mỹ Đức, Hà Nội. Trường hợp này là F1 của bệnh nhân N.T.T đã có kết quả xét nghiệm dương tính trước đó.

Qua điều tra dịch tễ đã xác định được 11 trường hợp là F1 của bệnh nhân này. Các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, liên hệ và chuyển đến cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img