Friday, April 19, 2024

Hồi kết vụ giang hồ mạng Quang Rambo vì đòi nợ thuê



Giang hồ mạng Quang “Rambo” vừa bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 8 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ngày 30/6, Tòa án nhân dân TP.à Nội đã mở phiên tòa xét xử Quang “Rambo” và các đồng phạm về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

HĐXX xác định bị cáo có hành vi coi thường pháp luật song lỗi một phần thuộc về bị hại, TAND Hà Nội tuyên Quang 8 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Cùng tội danh, 6 đồng phạm của Quang bị tuyên phạt từ 6 đến 10 năm tù, trong đó Đỗ Văn Thịnh, 35 tuổi, người trả tiền cho Quang để cùng đi đòi nợ, được xác định là chủ mưu, lĩnh mức án cao nhất.

Theo cáo trạng, ngày 23/12/2016, anh Đặng Minh V. là Chủ tịch HĐQT một công ty CP tư vấn, có ký hợp đồng thuê khoán nhân công với Đỗ Văn Thịnh, thi công xây dựng các căn biệt thự tại quận Long Biên, Hà Nội.

Đến tháng 7/2017, các hạng mục trong hợp đồng được thi công xong nhưng theo anh V. khai, do Thịnh thi công không đạt chất lượng và chậm tiến độ nên đã bị thay người khác thi công lại và khấu trừ tiền đối với Công ty.

Hồi kết vụ giang hồ mạng Quang Rambo vì đòi nợ thuê
Quang “Rambo” (thứ 3 từ trái sang) và các bị cáo tại toà.

Do đó, anh V. chưa thanh toán tiền công thợ cho Thịnh. Cho rằng anh V. chây ì, không thanh toán tiền theo hợp đồng nên cuối tháng 3/2019, đầu tháng 4/2019, Thịnh đã thuê Nguyễn Đức Nhân (kinh doanh cầm đồ) đi đòi nợ tiền.

Nhân đồng ý và rủ thêm Đỗ Văn Quang (Quang “Rambo”) tham gia. Để tạo số đông người đe doạ, uy hiếp tinh thần anh V., Nhân, Quang Rambo rủ thêm Nguyễn Văn Khánh, Nguyễn Văn Huy, Phạm Văn Dũng, Lê Văn Quyết cùng tham gia.

Từ cuối tháng 3/2019 đến đầu tháng 4/2019, Thịnh, Nhân, Quang và 4 đồng bọn đã ít nhất 3 lần tới nơi làm việc của anh Dương chửi bới, đe doạ quấy nhiễu công việc và vợ con anh Dương để đòi tiền. Anh Dương giải thích công trình không đạt tiêu chuẩn, chủ đầu tư không thanh toán nên không thể trả tiền cho nhóm Thịnh.

Qua điều tra, xác định, từ tháng 3 đến tháng 4/2019, nhóm bị cáo trong vụ án đã 3 lần vào Công ty Hưng Thịnh chửi bới, đe dọa, ép Chủ tịch Công ty Hưng Thịnh phải trả tiền.

Lo sợ, anh V đã phải ký xác nhận chốt công nợ với Đỗ Văn Thịnh 1,1 tỷ đồng, trong đó có 961 triệu đồng tại công trường Vi., 138 triệu đồng tại công trường ở Bắc Ninh.

Nhận nợ, anh V bị ép phải trả tiền làm 3 đợt trong 2 tháng, nhóm bị cáo cũng đến nhà riêng của anh V, đe dọa làm hại những người trong gia đình anh này…

Lo sợ, anh V đã yêu cầu kế toán công ty chuyển 200 triệu đồng cho Đỗ Văn Thịnh. Thịnh đã chuyển 40 triệu cho nhóm Nguyễn Đức Nhân, Quang “Rambo”.

Nhận được 200 triệu, nhóm này vẫn chưa dừng lại, tiếp tục ép nạn nhân phải trả tiền theo đúng tiến độ. Về phần mình, trước sức ép và lo sợ gia đình bị hại, anh V đã trình báo sự việc tới cơ quan công an.

Tại phiên xét xử, Quang Rambo thừa nhận hành vi, nói không quen biết Thịnh, được Nhân rủ đi “uống nước, nói chuyện” thì đi. “Bị cáo không biết được rủ đi đòi nợ thuê, đến nơi mới biết”.

Khi bị chủ tọa nghiêm khắc nhắc nhở, bị cáo cúi đầu thừa nhận “thiếu hiểu biết pháp luật.

Quang Rambo được hưởng lợi 40 triệu đồng trong số này, chia cho đàn em 3 triệu đồng song đã nộp lại toàn bộ số tiền này.

Khi chủ toạ chất vấn “Bị nợ tiền sao không khởi kiện mà lại lôi kéo người đi uy hiếp?”, Thịnh ban đầu phủ nhận, nói “chỉ rủ Nhân đi cùng cho đông”, không rủ cũng không quen biết Quang Rambo và đàn em Quang. Song đối chất, bị cáo Nhân nói chính Thịnh đặt vấn đề với mình, nhờ thuê đội đòi nợ, hứa trả tiền công. 

Bị hại vắng mặt tại toà, không yêu cầu bồi thường, không lấy lại số tiền 200 triệu đồng đã bị nhóm Thịnh cưỡng đoạt.

Được biết, Đỗ Văn Quang là một nhân vật cộm cán, xăm trổ, “nổi tiếng” trên mạng xã hội với tên Quang “Rambo”, thường xuyên đăng tải những clip tự quay có nội dung cho vay lãi, đòi nợ… Trang Facebook của Quang thu hút hơn 135.000 lượt theo dõi. Những clip do Quang làm khá “hot” trên mạng, có những clip lên đến vài trăm ngàn lượt xem.

Cũng giống như “Phúc XO”, Khá “Bảnh”…, để tạo “độ hot”, Quang “Rambo” thường xuyên livestream khoe của, chửi bới và thể hiện là “đàn anh trong giang hồ”. 

Quang cũng có mối quan hệ khá thân thiết cả ngoài đời lẫn trên mạng xã hội và là đàn anh của Khá “Bảnh” trước khi đối tượng này bị bắt.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img