Tuesday, April 16, 2024

Mô hình thu gom rác bằng xe đạp thân thiện với môi trường



Mỗi ngày trên cả nước thải ra gần 65.000 tấn rác sinh hoạt, trong khi công tác xử lý còn lạc hậu, phát sinh ô nhiễm có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm và cả ung thư

Theo báo cáo mới đây của Bộ Tài nguyên và Môi trường, rác thải rắn sinh hoạt (rác thải) trong năm 2019 đã lên đến 64.658 tấn/ngày (khu vực đô thị: 35.624 tấn/ngày; khu vực nông thôn: 28.394 tấn/ngày), tăng 46% so với năm 2010.

Các địa phương có khối lượng rác thải phát sinh trên 1.000 tấn/ngày chiếm 25%. Khối lượng rác thải tăng đáng kể ở các địa phương có tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa cao và du lịch như TP HCM (9.400 tấn/ ngày), Hà Nội (6.500 tấn/ngày), Thanh Hóa (2.175 tấn/ngày), Hải Phòng (1.982 tấn/ngày), Bình Dương (2.661 tấn/ngày), Đồng Nai (1.885 tấn/ngày), Quảng Ninh (1.539 tấn/ngày), Đà Nẵng (1.080 tấn/ngày) và Bình Thuận (1.486 tấn/ngày).

Mới đây ngày 1/6/2021, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế tiến hành triển khai thí điểm mô hình nhặt rác ban ngày tại các tuyến đường trung tâm thành phố Huế bằng xe đạp điện trợ lực. Đồng thời, kết hợp tăng cường công tác tuyên truyền với khẩu hiệu gắn trên xe đạp: “Mỗi người công nhân là một tuyên truyền viên”.

Theo Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế, hiện nay tình trạng người dân xả rác bừa bãi ra đường, công viên, nơi công cộng còn khá phổ biến. Trước thực tế trên, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Huế đã nghiên cứu, đưa ra nhiều giải pháp, góp phần tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; trong đó có việc thu gom rác bằng xe đạp. Ban đầu mô hình được thí điểm với 10 xe đạp, lưu thông trên các tuyến đường chính với nhiệm vụ nhặt rác tại các bồn hoa, dải phân cách.

Mô hình thu gom rác bằng xe đạp thân thiện với môi trường

Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế tiến hành triển khai thí điểm mô hình nhặt rác ban ngày tại các tuyến đường trung tâm thành phố Huế bằng xe đạp điện trợ lực.

Cũng theo Công ty, thông qua hình ảnh trên, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế mong muốn sẽ giúp ý thức tự giác của người dân tăng lên. Những việc đơn giản như bỏ rác đúng nơi quy định là cử chỉ, hành động đẹp, thể hiện văn hóa của mỗi người. Hy vọng với những nỗ lực tuyên truyền, “mưa dầm thấm lâu” bằng hình thức trực quan và hành động thiết thực này sẽ giúp người dân hiểu được những thông điệp chúng tôi muốn mang lại, từ đó cùng chung tay bảo vệ, giữ gìn môi trường thành phố Huế luôn Sáng -Xanh -Sạch – Đẹp và an toàn.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img