Friday, March 29, 2024

”Muôn trùng” lý do chạy xe máy vào làn ô tô, bị CSGT TP.HCM xử phạt



Sáng 14.6, nhiều người chạy xe máy vào làn ô tô, đi ngược chiều đã bị Đội CSGT Bến Thành (TP.HCM) xử phạt.

”Muôn trùng” lý do chạy xe máy vào làn ô tô, bị CSGT TP.HCM xử phạt

 

Sáng 14.6, Đội CSGT Bến Thành thuộc Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08) Công an TP.HCM thực hiện chuyên đề tuần tra kiểm soát, lập biên bản xử lý đối với những trường hợp chạy xe máy vào làn đường dành cho xe ô tô.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, từ 6 giờ 15 đến 8 giờ cùng ngày, tổ tuần tra đã chốt kiểm soát tại giao lộ Võ Văn Kiệt – Trần Đình Xu (hướng về cầu Ông Lãnh). Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đây, tổ công tác đã phát hiện, nhắc nhở và lập biên bản xử lý nhiều nhóm người đi xe máy, người đi xe đạp tập thể dục buổi vi phạm luật Giao thông.

Tăng ga bỏ chạy khi CSGT tuýt còi

Khoảng 7 giờ ngày 14.6, lượng xe lưu thông trên đường Võ Văn kiệt rất đông, đa số người dân đi xe máy chấp hành luật Giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp người dân chạy xe máy vào làn xe ô tô bị CSGT tuýt còi.
 
”Muôn trùng” lý do chạy xe máy vào làn ô tô, bị CSGT TP.HCM xử phạt

Lượng phương tiện lưu thông qua đại lộ Võ Văn Kiệt sáng 14.6

ẢNH: CTV

Nhiều người chạy xe máy vào làn xe ô tô với tốc độ cao, khi nhìn thấy CSGT đã tăng ga bỏ chạy, luồn lách trở lại vào làn xe máy. Lúc này, đường Võ Văn Kiệt xe lưu thông nhiều khiến việc truy đuổi của CSGT gặp khó khăn.
Một người dân chạy xe máy vào làn xe ô tô, khi bị tổ công tác ra lệnh dừng xe kiểm tra hành chính, đã không xuất trình được bằng lái xe, chỉ đưa ra CMND. Khi cán bộ CSGT hỏi tại sao lại đi vào làn ô tô, người này cho biết: “Do vội quá nên đi vào làn ô tô”. 
 

”Muôn trùng” lý do chạy xe máy vào làn ô tô, bị CSGT TP.HCM xử phạt

Người dân đi xe máy lưu thông vào làn xe ô tô bị CSGT tuýt còi

ẢNH: CTV

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 14.6 còn có trường hợp người dân chạy xe máy vào làn ô tô, thấy CSGT đã lập tức quay đầu xe, dù đang lưu thông với tốc độ cao. Một cán bộ CSGT cho biết: “Nếu CSGT truy đuổi tới cùng những đối tượng này thì có nguy cơ xảy ra tai nạn”.

“Áp sát cả trăm mét mới chịu dừng xe…”

Trong quá trình kiểm soát tại giao lộ Võ Văn Kiệt – Trần Đình Xu, Đội CSGT Bến Thành phát hiện ông T.Đ.B (ngụ Q.8) đi xe máy vào làn xe ô tô. Khi tổ công tác phát hiện và ra tín hiệu dừng xe, ông B. tăng ga bỏ chạy, nhập vào làn xe máy.
Ngay lập tức, tổ công tác dùng xe chuyên dụng truy đuổi áp sát để dừng xe người đàn ông này. Một cán bộ CSGT cho biết: “Chúng tôi ra tín hiệu dừng xe, người này vẫn cố tình chạy tiếp, phải áp sát đến cả trăm mét người này mới chịu dừng”.
 
”Muôn trùng” lý do chạy xe máy vào làn ô tô, bị CSGT TP.HCM xử phạt

CSGT ra lệnh dừng xe đối với người đi xe máy lưu thông vào làn xe ô tô

ẢNH: CTV

Khi tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm giao thông, ông B. không xuất trình được giấy tờ. Ông B. giải thích với cán bộ CSGT: “Mẹ tui vừa bị té nên gọi tui chạy lên gấp, vì gấp quá mà làn xe máy lại đông nên tui mới lấn sang làn ô tô để đi cho nhanh”.
Cũng trong sáng 14.6, tổ công tác thuộc Đội CSGT Bến Thành còn nhắc nhở, xử phạt một số người đi xe đạp tập thể dục buổi sáng lưu thông vào làn xe ô tô; người đi xe máy lưu thông ngược chiều.

Xử lý 5 trường hợp

Sáng cùng ngày, Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, trong quá trình tuần tra kiểm soát, tổ công tác thuộc Đội CSGT Bến thành đã xử lý 5 trường hợp vi phạm luật Giao thông.
Theo đó, PC08 xử phạt 2 trường hợp đi xe máy lưu thông ngược chiều nơi có biển báo “cấm đi ngược chiều” (mức phạt trung bình là 1,5 triệu đồng, tước GPLX 2 tháng); 2 trường hợp đi xe máy lưu thông vào làn xe ô tô (theo Nghị định 100, lỗi “Xe mô tô, xe gắn máy đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển” bị phạt tiền 500.000 đồng, tước GPLX 2 tháng).
 
”Muôn trùng” lý do chạy xe máy vào làn ô tô, bị CSGT TP.HCM xử phạt

CSGT xử phạt người đi xe đạp lưu thông vào làn xe ô tô

ẢNH: XUÂN KHÁNH

Tổ công tác đã nhắc nhở và xử phạt 2 trường hợp chạy xe đạp tập thể dục buổi sáng vào làn ô tô. Trường hợp này là 2 cha con, trong đó, người con dưới 14 tuổi nên không xử phạt, chỉ nhắc nhở, người cha bị phạt lỗi “Điều khiển xe đạp đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển”, mức phạt trung bình là 250.000 đồng.

 

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img