Friday, March 29, 2024

Mỹ viện trợ Việt Nam 2 triệu liều vắc xin Moderna thông qua COVAX



Thông tin từ Bộ Y tế hôm qua (6.7) cho biết Mỹ viện trợ vắc xin Moderna cho các quốc gia, hỗ trợ chống dịch, trong đó Việt Nam sẽ được tiếp nhận khoảng 2 triệu liều.

Mỹ viện trợ Việt Nam 2 triệu liều vắc xin Moderna thông qua COVAX

 

Đây là số vắc xin do Mỹ viện trợ, thông qua cơ chế COVAX. Dự kiến cuối tuần này, lô vắc xin về đến Việt Nam, sẽ được Bộ Y tế khẩn trương phân bổ và đưa vào sử dụng, phục vụ chống dịch.
Trong tháng 7 này, Bộ Y tế sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19, với khoảng 8 triệu liều được tiếp nhận trong tháng 7 từ nguồn nhập khẩu và nguồn viện trợ từ COVAX.
Cũng theo thông tin từ Bộ Y tế, hôm nay (7.7), khoảng 97.000 liều vắc xin Covid-19 của Pfizer/BioNtech sẽ về tới Việt Nam. Đây là lô vắc xin đầu tiên của hãng này về Việt Nam. Dự kiến, trong quý 3/2021 Việt Nam tiếp nhận thêm khoảng 3 triệu liều và quý 4/2021 có khoảng 27 – 28 triệu liều vắc xin Pfizer/BioNtech. Trước đó, tháng 5.2021, Bộ Y tế đã đàm phán và ký hợp đồng với Pfizer/BioNtech về việc mua 31 triệu liều vắc xin của hãng này.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img