Friday, April 19, 2024

Phan Sào Nam không thuộc trường hợp được đặc xá năm 2021



Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng khẳng định, “trùm” cờ bạc Phan Sào Nam không thuộc đối tượng được đặc xá trong năm 2021.

Sáng 2/7, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp Bộ Công an, TAND tối cao, Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan tổ chức họp báo công bố quyết định về đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước.

Trả lời báo chí về việc ông trùm cờ bạc Phan Sào Nam có được xem xét đặc xá lần này không, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết: “Trường hợp Phan Sào Nam không thuộc đối tượng được đặc xá. Hiện các cơ quan tố tụng đang thụ lý để xử lý vụ việc này, khi có kết quả các cơ quan tố tụng sẽ có trách nhiệm công khai với dư luận, báo chí”.

Tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng – thứ trưởng Bộ Công an – cho biết việc xét duyệt đặc xá được thực hiện trên nguyên tắc dân chủ, công khai, công bằng, đúng pháp luật.

Đến thời điểm này, việc xét duyệt vẫn đang được thực hiện, chưa thống kê được số lượng phạm nhân đặc xá năm 2021.

Phan Sào Nam không thuộc trường hợp được đặc xá năm 2021
Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an trả lời các câu hỏi tại cuộc họp báo.

Theo Thiếu tướng Hùng, tỉ lệ phạm nhân Việt Nam thấp hơn rất nhiều so với phạm nhân của một số quốc gia xung quanh và các nước có điểm tương đồng về dân số. Việt Nam đang có khoảng 100.000 phạm nhân đang thi hành án.

Ngoài ra, ở Việt Nam đang có 600 phạm nhân người nước ngoài, gồm khoảng 28 quốc tịch đang bị giam giữ.

Thứ trưởng Bộ Công an cho biết các trại giam sẽ áp dụng các biện pháp để đảm bảo phạm nhân không mắc COVID-19 trong quá trình lao động cải tạo.

“Việc đặc xá trong thời điểm chống dịch COVID-19 cũng sẽ được áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn, tuân thủ các quy định của ngành y tế, hạn chế rủi ro cho phạm nhân không bị mắc COVID-19”, Thiếu tướng Hùng cho hay.

Cũng tại buổi họp báo, ông Lê Khánh Hải, chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, cho biết điều kiện để được đề nghị đặc xá, tha tù trước thời hạn năm nay gồm những người có nhiều tiến bộ, có ý thức cải tạo tốt và được xếp loại chấp hành án phạt tù khá hoặc tốt theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự.

Đã chấp hành án phạt tù ít nhất 1/2 thời gian đối với trường hợp bị phạt tù có thời hạn. Nếu trước đó đã được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thì thời hạn được giảm không được tính vào thời gian đã chấp hành án phạt tù.

Đã chấp hành xong hình phạt bổ sung là phạt tiền, đã nộp án phí. Đã thi hành xong nghĩa vụ trả lại tài sản, bồi thường thiệt hại, nghĩa vụ dân sự khác đối với người bị kết án phạt tù về các tội phạm tham nhũng…

Người bị kết án phạt tù có thời hạn đã chấp hành ít nhất 1/3 thời gian và người bị kết án phạt tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn đã chấp hành ít nhất 13 năm…

Đã lập công lớn trong thời gian chấp hành án phạt tù, có xác nhận của trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện hoặc cơ quan có thẩm quyền khác…

Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước cũng cho hay các trường hợp không được xem xét đề nghị đặc xá gồm người bị kết án phạt tù về tội phản bội Tổ quốc, tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, tội gián điệp, tội xâm phạm an ninh lãnh thổ, tội bạo loạn…, phạm tội giết người có tổ chức, giết người có tính chất côn đồ, cố ý gây thương tích có tổ chức hoặc có tính chất côn đồ hoặc phạm tội nhiều lần đối với một người hoặc một lần đối với nhiều người hoặc dùng axit nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm, hiếp dâm có tính chất loạn luân…

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img