Friday, April 19, 2024

Phạt hơn 40 triệu đồng do tài xe dùng giấy phép lưu hành giả



Ngày 5/6, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa phát hiện 01 lái xe điều xe đầu kéo sử dụng giấy phép lưu hành giả trên tuyến QL1A.

Cụ thể, ngày 5/6 nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc một xe container sử dụng giấy lưu hành giả chở hàng siêu trường siêu trọng di chuyển từ Hải Phòng đi Huế, Cục CSGT đã chỉ đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh quảng bình TTKS để kịp thời ngăn chặn xử lý.

Phạt hơn 40 triệu đồng do tài xe dùng giấy phép lưu hành giả
Lực lượng CSGT phát hiện phương tiện trên QL1A.

Đến khoảng 10h 30 phút ngày 5/6 Tổ công tác thuộc Đội TTKSGT đường bộ, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện xe đầu kéo 15C-262.9x kéo theo rơ móc 18R-182.0x chở theo hàng hóa (trụ trộn bê tông) có dấu hiệu quá khổ, quá tải trên QL1A đoạn qua xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Ngay sau đó, Tổ công tác đã tiến hành dừng để kiểm soát phương tiện trên, trong quá trình kiểm soát lái xe đã xuất trình giấy tờ liên đến người và phương tiện, tuy nhiên qua xác minh và dùng các biện pháp nghiệp vụ đã phát hiện Giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn vận chuyển hàng siêu trường trên đường bộ do tài xế cung cấp là không đúng với quy định, không do Sở Giao thông vận tải Hải Phòng cấp. Qua đấu tranh, lái xe khai tên Nguyễn Quang T, sinh năm: 1976, HKTT: Quỳnh Phụ, Thái Bình. Giấy phép lưu hành trên lái xe nhờ một người lái xe ôm ở cảng Hải Phòng mua với giá 1 triệu đồng để chở hàng từ cảng Hải Phòng đi Huế nhằm qua mặt lực lượng CSGT.

Phạt hơn 40 triệu đồng do tài xe dùng giấy phép lưu hành giả
Tiến hành lập biên bản xử lý nghiêm hành vi trên.

Với hành vi trên, Tổ Công tác đã tiến hành lập biên bản đối với lái xe với lỗi chở hàng vượt quá bề rộng thùng xe; Chở hàng siêu trường sử dụng giấy phép lưu hành không do cơ quan có thẩm quyền cấp và lập biên bản đối với chủ phương tiện. Với những vi phạm trên lái xe và chủ phương tiện sẽ bị xử phạt với tổng mức phạt 42.900.000 đồng; tước Giấy phép lái xe 03 tháng; tước quyền sử dụng phù hiệu xe container 02 tháng; buộc hạ tải mới được lưu hành xe.

 

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img