Thursday, April 25, 2024

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chấp nhận khó khăn hơn để cắt đứt nguồn lây của dịch tại TP. Hồ Chí Minh



Đây là phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp giao ban trực tuyến phòng, chống dịch của TP. Hồ Chí Minh, chiều 6/7.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chấp nhận khó khăn hơn để cắt đứt nguồn lây của dịch tại TP. Hồ Chí Minh

 

Phó Thủ tướng đánh giá sau hơn 1 tháng, TP. Hồ Chí Minh đã rất nỗ lực, quyết tâm chống dịch. Các lực lượng không quản gian khổ, tất cả vì bảo vệ cuộc sống của nhân dân. Người dân TP. Hồ Chí Minh đã và đang trải qua những ngày tháng khó khăn, chịu rất nhiều bất tiện. Nhiều người bị ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập, nhất là người nghèo. Nhưng người dân TP. Hồ Chí Minh rất đồng sức, đồng lòng, có nhiều việc làm, hành động quý giá, cần tiếp tục phát huy.

Mặc dù vậy, tình hình dịch bệnh ở TP. Hồ Chí Minh tiếp tục diễn biến phức tạp. Không chỉ còn là nguy cơ mà thực sự dịch từ TP. Hồ Chí Minh đã bắt đầu lây lan ra các tỉnh.

“TP. Hồ Chí Minh phải có những giải pháp dứt khoát hơn, mạnh mẽ hơn, triệt để hơn, hiệu lực hơn để sớm chấm dứt dịch bệnh, quyết không để dây dưa kéo dài. Các lực lượng chống dịch của TP. Hồ Chí Minh phải siết chặt đội ngũ, động viên người dân chấp nhận vất vả hơn, thiệt thòi hơn trong thời gian ngắn để sớm quay lại cuộc sống bình thường”, Phó Thủ tướng nói.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hồ Chí Minh cho biết: Từ 6h sáng ngày 5/7 đến 6h sáng ngày 6/7 đã ghi nhận thêm 461 F0. Trong đó 105 trường hợp qua tầm soát sàng lọc tại bệnh viện; 73 trường hợp đang điều tra, số còn lại trong khu cách ly, phong toả.

Đáng chú ý, TP. Hồ Chí Minh ghi nhận thêm nhiều trường hợp qua xét nghiệm tầm soát tại cơ sở y tế, đến nay khoảng 900 F0, là công nhân, người buôn bán qua các chợ đầu mối. Thành phố đang tập trung truy vết chuỗi lây nhiễm trong khu nhà trọ công nhân, tại các chợ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị TP. Hồ Chí Minh hết sức lưu ý công tác tổ chức, điều phối thống nhất trong lấy mẫu, xét nghiệm, chỗ nào trước, chỗ nào sau, bảo đảm lấy mẫu đến đâu xét nghiệm đến đấy, không để tồn đọng. Kết hợp xét nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR, mẫu gộp tuỳ theo đánh giá mức độ nguy cơ từng khu vực, trên tinh thần tiết kiệm, hợp lý, hiệu quả. TP. Hồ Chí Minh phải chuẩn bị phương án, cách thức lấy mẫu, xét nghiệm mới phù hợp hơn trong thời gian tới đây.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img