Saturday, July 27, 2024

Phú Yên cần quyết liệt hơn trong chỉ đạo chống dịch COVID-19



Đoàn công tác của Bộ Y tế nhận thấy công tác chỉ đạo điều hành và phòng chống dịch ở cơ sở còn lúng túng, thiếu nhân lực.

Phú Yên cần quyết liệt hơn trong chỉ đạo chống dịch COVID-19

 

Tính đến trưa 6/7, theo số liệu của Bộ Y tế, Phú Yên đã ghi nhận 292 ca mắc COVID-19 và đã có 1 trường hợp tử vong. 14 ngày kể từ khi phát hiện ca dương tính, Phú Yên xác định hơn 3.000 F1, gần 10.000 F2.

Trong 2 ngày nay, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu đang làm việc tại tỉnh này.

Bệnh viện đa khoa Phú Yên đang tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, còn 4 bệnh viện dã chiến khác điều trị bệnh nhân dương tính và nghi ngờ.

43 khu cách ly đã đưa vào hoạt động. Phú Yên có kế hoạch đảm bảo giường cách ly cho 7.000 người. 6 đoàn y, bác sĩ và chuyên gia từ Bộ, các viện, bệnh viện và các tỉnh cũng đã về Phú Yên hỗ trợ chống dịch.

Đoàn công tác của Bộ Y tế khuyến nghị Phú Yên phải quyết liệt hơn nữa, tại mỗi đơn vị chống dịch phải có một người đứng đầu chỉ đạo, quyết định và chịu trách nhiệm.

Hiện số lượng ca F1 của Phú Yên khá nhiều, lưu ý không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly, ngăn chặn lây nhiễm trong các chợ. Với chợ nào tạm dừng hoạt động thì bố trí nơi cung ứng thực phẩm thiết yếu cho người dân. Đặc biệt, tỉnh cần quyết liệt chỉ đạo thực hiện tốt biện pháp 5K của Bộ Y tế, đây là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất trong phòng chống dịch COVID-19.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi