Thursday, April 25, 2024

TP.HCM: Gần 1.300 căn hộ tái định cư chưa có người ở được dùng làm nơi cách ly tập trung



Các căn hộ tái định cư chưa có người ở tại TP.HCM được sử dụng làm nơi cách ly tập trung trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại TP vẫn tiếp tục gia tăng.

TP.HCM: Gần 1.300 căn hộ tái định cư chưa có người ở được dùng làm nơi cách ly tập trung

 

Văn phòng UBND TP.HCM vừa thông báo kết luận của Phó chủ tịch Lê Hòa Bình về địa điểm triển khai bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2 và địa điểm phục vụ cách ly theo kế hoạch phòng, chống dịch trên địa bàn.
Theo đó, UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương theo đề nghị của Sở Y tế tại về sử dụng chung cư P.Tân Thới Nhất, Q.12 (319 căn hộ) và chung cư khu 38,4 ha ở TP.Thủ Đức (lô R6, 339 căn hộ) để thành lập Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2.
Ông Bình cũng thống nhất chủ trương sử dụng 22 lô chung cư khu tái định cư Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh (953 căn hộ), chung cư Linh Trung (lô A, 120 căn hộ) và chung cư Hiệp Phú (lô C8, 208 căn hộ) ở TP.Thủ Đức để làm nơi cách ly tập trung. Tổng cộng có 1.281 căn hộ.
Sở Y tế phối hợp Bộ Tư lệnh TP.HCM tiếp tục rà soát, tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh có thể sắp xếp điều chuyển nơi điều trị và nơi cách ly giữa các địa điểm nêu trên; quá trình thực hiện phải đảm bảo đúng theo các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.
Sở Xây dựng rà soát, tổng hợp trình phương án sữa chữa, vệ sinh các chung cư nêu trên để đảm bảo đúng tiến độ tiếp nhận các ca F0, F1 theo đề nghị của Sở Y tế. Sở TN-MT kiểm tra, tăng cường công tác thu gom rác tại các khu vực nêu trên và các khu vực điều trị, cách ly hiện hữu của TP, đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn phòng, chống dịch.
Tính hết ngày 6.7, TP.HCM có 7.704 trường hợp nhiễm Covid-19 (chưa tính số ca nhiễm đã công bố sáng 7.7); hiện 7.118 bệnh nhân dương tính đang được điều trị.
TP.HCM đang cách ly y tế 52.556 người, trong đó 14.908 người đang cách ly tập trung, 37.648 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú. TP.HCM có 11 khu cách ly tập trung cấp TP và 59 cơ sở cách ly cấp quận huyện với tổng công suất hơn 17.000 người cùng 58 khách sạn cách ly có thu phí với công suất gần 4.870 giường.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img