Friday, March 29, 2024

TP.HCM: Người dân trong khu phong tỏa gặp vấn đề về sức khỏe cần liên hệ ai?



Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản khẩn thông tin về hướng dẫn xử lý tình huống khi người dân sống ở khu vực phong tỏa có vấn đề sức khỏe (chưa xác định trường hợp nghi mắc Covid-19) gửi đến các bệnh viện, Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố, Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức và các quận, huyện.


Theo đó, khi người dân trong khu vực phong tỏa có vấn đề sức khỏe cần được cấp cứu hãy gọi số “115” để được Trung tâm Cấp cứu 115 điều phối xe cấp cứu và ê kíp cấp cứu đến sơ cấp cứu và chuyển viện nếu cần.


Đối với trường hợp người dân có nhu cầu khám, chữa bệnh (không phải cấp cứu) như: khám thai, chạy thận nhân tạo, hóa trị, xạ trị…, vẫn có thể gọi số “115” để Trung tâm Cấp cứu 115 điều phối xe đủ điều kiện vận chuyển người cách ly theo quy định đến các bệnh viện để khám, chữa bệnh.


Trách nhiệm Sở ngành, quận, huyện, phường, xã ra sao?


Các Trung tâm Y tế, Phòng Y tế TP.Thủ Đức và các quận, huyện hướng dẫn người dân tại các khu vực phong tỏa để biết và thực hiện đúng quy định.


Đồng thời, Sở Y tế đề nghị UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện thông báo cho các UBND phường, xã, thị trấn và các bộ phận trực tại khu vực phong tỏa hỗ trợ, tạo điều kiện để xe cấp cứu 115 và xe vận chuyển người bệnh (xe có biển hiệu “xe phục vụ phòng chống dịch”) vào khu vực phong tỏa để sơ cấp cứu và vận chuyển người bệnh đến các bệnh viện.


Sở Y tế đề nghị các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện, không để xảy ra trường hợp người bệnh ở các khu vực phong tỏa không được điều trị, cấp cứu kịp thời hoặc bị gián đoạn chăm sóc đối với các bệnh lý mạn tính cần theo dõi thường xuyên, định kỳ…



Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM đang diễn biến rất phức tạp, số trường hợp phải cách ly tập trung ngày càng tăng. Hiện nay, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, việc đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và cấp cứu cho người dân từ các khu vực bị phong tỏa đến các bệnh viện vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo cấp cứu kịp thời cho người bệnh trở nên cấp bách.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img