Thursday, April 25, 2024

TP.HCM: Những trường hợp nào được ra vào khu vực phong tỏa P.Tân Phú, TP.Thủ Đức?



Từ 0 giờ ngày 6.7, khu vực P.Tân Phú, TP.Thủ Đức phong tỏa, cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, một vài trường hợp đặc biệt vẫn được ra khỏi nơi cư trú nhưng phải khai báo y tế cũng như địa điểm đến.


Theo đó, học sinh và phụ huynh có con em đang tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT từ ngày 6.7 đến ngày 8.7, khi ra vào chốt phong tỏa P.Tân Phú cần phải trình báo phiếu dự thi hoặc giấy xác nhận của phường. Với giáo viên giám thị trong kỳ thi THPT cũng cần giấy chứng thực được phân công nhiệm vụ và phải khai báo điểm đến khi ra vào.


Đối với lực lượng vũ trang, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế khi ra vào khu vực phong tỏa cần phải có giấy chứng thực đang công tác tại đơn vị, bệnh viên, trạm y tế. Người dân có bệnh cần đi khám định kỳ cũng được phép cho ra ngoài khám bệnh khi có giấy xác nhận của trạm y tế phường.


Trường hợp người dân trong khu vực phong tỏa của P.Tân Phú muốn ra ngoài cần phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 cùng khai báo cụ thể địa chỉ đến, mục đích ra ngoài. Tương tự, người muốn vào trong khu vực phong tỏa cũng cần khai báo y tế, cập nhật sổ nhật ký ghi rõ họ tên, địa chỉ xuất phát. Tất cả trường hợp này sẽ không được ra vào, trừ trường hợp đặc biệt.


Các tài xế giao hàng hóa nhu yếu phẩm vào cửa hàng tiện lợi thuộc danh sách của phường khi vào trong khu phong tỏa cũng được phép vào và phải khai báo y tế.


Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hoạt động trên địa bàn phường được phép mang vật tư, sản phẩm vào từ 22 – 5 giờ sáng, tài xế cần phải có giấy xét nghiệm âm tính.


Các mạnh thường quân cung ứng nhu yếu phẩm cho các chốt cũng được phép vào khu vực phong tỏa P.Tân Phú khi khai báo y tế; những trường hợp khác sẽ do Ban chỉ đạo phòng chống dịch P.Tân Phú quyết định.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img