Thursday, April 25, 2024

Vào viện cấp cứu do tai nạn giao thông, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2



Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, sáng 7/7, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Vào viện cấp cứu do tai nạn giao thông, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, điều tra ban đầu của Trung tâm Y tế Thường Xuân: Bệnh nhân là nữ, 46 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân.

Trước đó, vào ngày 3/7, bệnh nhân đi từ huyện Tiên Du, Bắc Ninh về Thanh Hóa, bệnh nhân cùng một người di chuyển bằng xe taxi xuống bến xe Giáp Bát và đi xe khách thuộc nhà xe Hiền Lan về.

Khi về đến thị trấn Thường Xuân, bệnh nhân vào bệnh viện huyện khai báo y tế nhưng không thuộc diện cách ly tập trung nên dùng xe máy để về nhà. Tuy nhiên, trên đường di chuyển, bệnh nhân bị tai nạn giao thông và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân.

Do có lịch sử đi về từ tỉnh có dịch, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 7/7.

Ngay khi ghi nhận ca bệnh, lãnh đạo ngành Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cùng với huyện Thường Xuân thực hiện khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch, truy vết và cách ly ngay những người liên quan đến bệnh nhân. Thực hiện các biện pháp khử khuẩn khu vực liên quan. Đồng thời, thông báo cho các đơn vị liên quan để truy vết các F1, F2 thực hiện cách ly theo quy định.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img