Thursday, April 18, 2024

Xử phạt nữ tài xế đi ngược chiều 20 mét trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai



Với hành vi nguy hiểm trên, quy định tại điểm a khoản 8 điều 5 100/2019/NĐ-CP, nữ tài xế sẽ bị phạt tiền từ 16 – 18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 5 – 7 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày.

Chiều 09-6, thông tin đến báo chí, Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng tuần tra kiểm soát cao tốc số 1, Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 1), cho biết đơn vị vừa lập biên bản xử phạt một nữ tài xế đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai ngày 07-6.  Nữ tài xế được xác định là Nguyễn Thị. H, (27 tuổi), thường trú tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo chỉ huy Đội 1, hành vi vi phạm nguy hiểm trên được xác định vào hồi 9h20 ngày 07-6 thông qua hệ thống camera giám sát trên cao tốc.

Vào thời điểm trên, nữ tài xế H. điều khiển ôtô con biển số 12A-031.XX lưu thông theo hướng Nội Bài về Vĩnh Phúc, khi đến IC4 (Km25) đã có hành vi điều khiển xe đi ngược chiều trên cao tốc.

Xử phạt nữ tài xế đi ngược chiều 20 mét trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai
Nữ tài xế H. thừa nhận hành vi vi phạm.

Với hành vi nguy hiểm trên, quy định tại điểm a khoản 8 điều 5 100/2019/NĐ-CP, nữ tài xế H. sẽ bị phạt tiền từ 16 – 18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 5 – 7 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày. 

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế H. thừa nhận hành vi vi phạm của mình là nguy hiểm và cho biết vi phạm là do “thiếu quan sát, đã đi quá đường dẫn đến đi ngược chiều trên cao tốc 20m”. Đồng thời , nữ tài xế cũng cam kết không tái phạm, và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông.

 

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img