Saturday, April 20, 2024

Ăn chậm, bé trai bị cô giáo đánh tử vong: Ăn năn



Tại phiên tòa xét xử, cô giáo đánh bé trai tử vong vì ăn chậm, ngậm cơm… đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Ngày 8/6, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xử bị cáo Dương Thị Ngọc Giàu, ở xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít về tội Giết người. 

Nạn nhân là bé T.H.L, con trai anh Trần Hoàng Phúc (34 tuổi, ngụ P.1, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long).

Theo cáo trạng, ngày 13/11/2020, anh Phúc gửi bé L. (2 tuổi) tại điểm giữ trẻ không phép của Giàu sống cùng bạn trai tại số 89/5, đường 8.3, P.5, TP.Vĩnh Long. Tuy là điểm giữ trẻ không phép nhưng hằng ngày Giàu vẫn nhận giữ 7 bé từ 11 đến 42 tháng tuổi.

Khi gửi, cháu L. bị sốt nhẹ nên anh Phúc có đưa thuốc cho Giàu cho bé uống. Tiếp nhận bé L. Giàu cho ăn, và ống thuốc bình thường. Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, trong giờ ăn, khi Giàu đút cơm thì cháu L. ăn chậm và ngậm cơm nên Giàu tức giận dùng tay đánh đánh mạnh vào lưng 2 cái.

Sau khi bị đánh, cháu L. có biểu hiện suy yếu, bụng cương cứng, nôn ói, không ăn uống được tiếp. Sau đó cháu L. tự đi và ngã úp mặt xuống nền gạch. Thấy vậy, Giàu gọi điện thoại cho anh Phúc đến đón con về, nhưng không nói việc mình đánh cháu L.

Ăn chậm, bé trai bị cô giáo đánh tử vong: Ăn năn
Bị cáo Dương Thị Ngọc Giàu tại tòa

Khi anh Phúc đến đón, thấy con có biểu hiện lạ nên đưa vào Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long cấp cứu nhưng bé tử vong lúc 23 giờ cùng ngày. 

Trong quá trình điều tra, Giàu đến công an đầu thú, khai báo hành vi phạm tội. Kết luận giám định pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long cho thấy bé L tử vong do sốc mất máu cấp, kết hợp đa chấn thương. Còn kết luận giám định pháp y của Phân viện Pháp y quốc gia tại TP.HCM xác định bé L tử vong do lực tay tác động trực tiếp với lực mạnh gây nên.

Trường hợp bé L bị té ngã từ bật thềm có độ cao 0,15m mặt úp xuống nền gạch men không thể gây ra chấn thương. Theo kỹ thuật hình sự xác định, tác động của bàn tay và bàn tay trái (tay thuận) của Giàu đánh mạnh vào vùng lưng bé L liên tiếp 2 cái có thể gây chấn thương nêu trên.

Trong quá trình điều tra, Giàu thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lời khai của Giàu phù hợp với các chứng cứ đã thu thập biên bản khám nghiệm hiện trường, tử thi, các kết luận giám định, kết quả thực nghiệm điều tra và các tài liệu chứng cứ khác thu thập được.

Ngày 29/1/2021, Giàu bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long bắt tạm giữ. Qua quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên HĐXX tuyên phạt bị cáo 15 năm tù giam và bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img