Thursday, April 25, 2024

Chống người thi hành công vụ, cựu tài xế, phụ xe nhà xe Chín Nghĩa lãnh án



Chiều 6.7, TAND H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) xét xử sơ thẩm vụ cựu tài xế và phụ xe nhà xe Chín Nghĩa chống người thi hành công vụ.

Chống người thi hành công vụ, cựu tài xế, phụ xe nhà xe Chín Nghĩa lãnh án

 

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Quốc Tuấn (32 tuổi, tài xế) 1 năm 6 tháng tù và Nguyễn Văn Trung (25 tuổi, phụ xe nhà xe Chín Nghĩa, cùng ngụ tỉnh Quảng Ngãi) 6 tháng tù, cùng tội chống người thi hành công vụ. 
Theo cáo trạng, chiều 28.5, Tuấn lái xe khách BS 76B-010.22 của nhà xe Chín Nghĩa, cùng phụ lái Nguyễn Văn Dũng, phụ xe là Trung và Bùi Tá Chung, chở 40 hành khách.
Đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 QL1A đoạn qua xã Hòa Phước (H.Hòa Vang), Tuấn dừng xe, cho hành khách xuống đo thân nhiệt, khai báo y tế, xác định hành trình để cấp giấy chứng nhận kiểm tra y tế tại chốt kiểm soát.
Cán bộ Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước là Nguyễn Hữu Tiến Lên đến yêu cầu Tuấn xuống xe nhưng Tuấn không chấp hành, vẫn ngồi ở ghế lái. Lúc này, đại úy Tiến Lên phát hiện có tiếng chó, mèo kèm mùi hôi thối ở hầm xe nên yêu cầu Tuấn xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng Tuấn không hợp tác.
Đại úy Lên gọi Trạm kiểm dịch động vật Hòa Phước và Trạm Hòa Phước tăng cường hỗ trợ, nhưng Tuấn vẫn chống đối, dùng lời lẽ thô tục chửi bới, lăng mạ, thách thức lực lượng.
Phụ xe Nguyễn Văn Trung giơ hai tay ngăn cản đại úy Thái Duy Kiên (Trạm Hòa Phước) lên xe và nói: “Anh có quyền gì mà lên xe của tôi”. Đại úy Kiên gạt tay của Trung ra rồi bước lên xe, Trung tiếp tục ngăn cản Phó trạm Hòa Phước Nguyễn Huy Hoàng không cho lên ô tô.
Tuấn thấy vậy ngồi vào ghế lái đóng cửa xe, de xe về sau để ra khỏi chốt kiểm soát định bỏ chạy. Thấy vậy, đại úy Kiên liền dùng tay rút chìa khóa, giữ vô lăng nhưng bị Tuấn giằng co làm xe tông phần kính chiếu hậu vào góc lán của chốt kiểm dịch.
Đại úy Kiên rút được chìa khóa thì xe mới dừng lại. Đại úy Lên tìm cách lên xe hỗ trợ đồng đội thì bị Tuấn đạp trúng mặt. Đại úy Kiên và Lên khống chế, áp tải tài xế xuống xe thì bị Tuấn chửi bới, phun nước bọt.
Trước tòa, tài xế Tuấn, phụ xe Trung khai nhận hành vi chống người thi thành công vụ là do sợ bị phát hiện chở chó mèo trong hầm xe.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img