Thursday, April 25, 2024

Cước phí giao hàng âm thầm tăng mạnh



Nhu cầu mua online, cửa hàng ăn uống chỉ bán mang về để phòng chống dịch Covid-19 đẩy nhu cầu vận chuyển lẫn cước phí gia tăng.

Cước phí giao hàng âm thầm tăng mạnh

 

Nhu cầu ship hàng, gửi hàng tại TP.HCM tăng vọt kể từ khi thành phố thực hiện giãn cách phòng chống dịch khiến giá cước cũng âm thầm tăng. Đầu tuần này từ quận 7, chị An đặt chỗ dịch vụ giao nhận hàng hóa của một hãng xe công nghệ để gửi một số thực phẩm lên cho chị gái ở quận Tân Phú thì khá bất ngờ khi giá cước nhảy vọt lên đến 77.000 đồng trong khi trước đây chị gửi cùng một hãng xe thì cước phí chưa đến 60.000 đồng. Do mức phí này quá cao nên chị An đành lùi lại để sáng hôm sau đặt chỗ dịch vụ giao hàng chậm hơn với phí 25.000 đồng. Tương tự, khi chị đặt mua bánh sinh nhật cho con gái ở chỗ cửa hàng quen thì cũng được báo phí ship là 40.000 đồng, tăng thêm 10.000 đồng so với cuối năm 2020.
Chị Ngọc – cũng tại quận 7 – cho biết trong vòng 2 tuần qua, chị đặt dịch vụ giao hàng của các hãng xe công nghệ để cung cấp gạo tận nhà cho khách hàng cũng chỉ loanh quanh trong cùng quận thì mức phí tăng thêm 4.000 – 5.000 đồng tùy đoạn đường. Do mức tăng không quá cao nên chị tự trả mà không thu thêm phí của khách hàng…
Không chỉ riêng phí ship nội thành mà cước hàng hóa từ một số tỉnh thành về TP.HCM cũng tăng. Chị Diễm –  một người chuyên bán thực phẩm, đặc sản Phan Rang – cho biết hiện phí gửi hàng nhà xe từ Phan Rang vô TP.HCM đã tăng gấp đôi. Nếu như trước khi TP.HCM thực hiện giãn cách chị gửi hàng đi theo xe khách từ Phan Rang vào thành phố chỉ có 50.000 đồng/thùng thì nay nhà xe tăng lên 100.000 đồng/thùng với lý do bị kiểm soát nên số xe chạy cũng ít hơn.
Một số gia đình ở Quảng Ngãi cũng thường gửi hàng hóa, thực phẩm cho người thân tại TP.HCM cũng phải chấp nhận phí tăng thêm từ 20.000 – 30.000 đồng/thùng, từ khoản phí 70.000 đồng/thùng nay lên 90.000 – 100.000 đồng/thùng… Theo chị Cúc (quận Tân Bình, TP.HCM), dù cước phí tăng cao nhưng hiện ở TP.HCM nhiều chợ bị đóng cửa đề phòng dịch bệnh và giá rau xanh cũng tăng nên chị vẫn nhờ mẹ đóng cá, rau tươi gửi vô cho gia đình để ăn dần. Thêm chút tiền cước nhưng hạn chế đi chợ, siêu thị mùa này vẫn yên tâm hơn. Chỉ lo là hiện có ít xe tải mới được phép chạy tuyến Quảng Ngãi – TP.HCM nên phải đăng ký sớm mới có chỗ gửi hàng…
Dù cước phí ship hàng mùa dịch gia tăng nhưng nói chung với nhiều người cũng chấp nhận để hạn chế đi lại khi dịch bệnh vẫn đang diễn ra phức tạp tại nhiều nơi, nhất là ở TP.HCM. 
 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img