Saturday, April 20, 2024

Đắk Lắk: Kiến nghị bổ sung 3 đường cao tốc trên địa bàn miền Trung – Tây nguyên



Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị bổ sung 3 đường cao tốc trên địa bàn miền Trung – Tây nguyên vào danh mục dự án giai đoạn 2026 – 2030; nâng cấp cảng hàng không Buôn Ma Thuột…

Đắk Lắk: Kiến nghị bổ sung 3 đường cao tốc trên địa bàn miền Trung - Tây nguyên

 

Chiều 30.6, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk về các vấn đề phát triển kinh tế – xã hội, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Kiến nghị về chính sách, đầu tư hạ tầng

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, báo cáo tình hình triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh; công tác phòng chống dịch Covid-19; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã đề nghị với Quốc hội, Chính phủ quan tâm, giải quyết cho tỉnh một số nội dung như: cho phép TP.Buôn Ma Thuột thực hiện thí điểm một số cơ chế, chính sách mới, đặc thù nhằm đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư vào kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội; xã hội hóa dịch vụ công và tăng cường phân cấp quản lý cho thành phố xứng tầm đô thị trung tâm vùng Tây nguyên.
Cùng với đó, cho phép tỉnh được thí điểm về chính sách và cơ chế ưu đãi trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột (như miễn, giảm tiền thuê đất, miễn giảm thuế…) theo hướng tăng thời gian miễn, giảm tiền thuê đất hoặc theo hướng địa bàn TP.Buôn Ma thuột được ưu đãi đầu tư như địa bàn đặc biệt khó khăn để có điều kiện thu hút các nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách, tăng sức cạnh tranh…
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng có một số đề xuất trong lĩnh vực đầu tư như: đề nghị T.Ư ưu tiên đầu tư 1 bệnh viện tuyến T.Ư trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột; bổ sung tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang vào quy hoạch đường bộ Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030 định hướng đến năm 2050.
Kiến nghị bổ sung thêm 3 đường cao tốc trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên vào danh mục dự án thực hiện giai đoạn 2026 – 2030 gồm: đường cao tốc nối các tỉnh Tây Nguyên (Kon Tum – Gia Lai – Đắk Lắk, Đắk Nông – Lâm Đồng); đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Liên Khương; đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Phú Yên. Ngoài ra, tỉnh Đắk Lắk cũng đề xuất đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Buôn Ma Thuột thành cảng hàng không quốc tế.

Cần lập tổ cải cách về đầu tư công

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của Đảng, chính quyền Đắk Lắk về mọi mặt, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của tỉnh Đắk Lắk như kim ngạch xuất khẩu giảm, giải ngân vốn đầu tư công chưa cao…
Đối với 6 kiến nghị trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các đường cao tốc, bệnh viện T.Ư, sân bay quốc tế mà tỉnh Đắk Lắk đưa ra, Chủ tịch Quốc hội cho rằng rất cần thiết và có ý nghĩa chiến lược đối với Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên cũng như khu vực duyên hải Miền trung. Tuy nhiên, phải căn cứ vào tình hình thực tế để có phương án đầu tư hiệu quả.
Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, với 6 kiến nghị trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, tỉnh Đắk Lắk nên lập tổ cải cách về đầu tư công và cần học hỏi thêm một số tỉnh trong khu vực nhằm đúc rút kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, chuẩn bị trước đề án của các dự án ưu tiên; áp dụng sát sao, đúng, đủ các cơ chế chính sách, nghị quyết vào lĩnh vực đầu tư để đạt hiệu quả cao nhất.
 
 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img