Friday, April 19, 2024

Đi siêu thị mùa dịch : Chỉ cần ngồi yên một chỗ và được phục vụ ‘tận răng’



Khách hàng đến siêu thị nhưng không cần tự lựa chọn hàng hóa mà chỉ ngồi yên một chỗ và sẽ được nhân viên siêu thị soạn hàng sẵn để hạn chế tiếp xúc với nhiều người khác.

Đi siêu thị mùa dịch : Chỉ cần ngồi yên một chỗ và được phục vụ

 

Thay vì phân luồng, chia nhóm và điều tiết số lượng khách vào bên trong mua sắm, mới đây một số siêu thị Co.opmart tại TP.HCM tiến hành thí điểm hình thức phục vụ cố định để giúp giảm nguy cơ tiếp xúc, lây nhiễm.
Cụ thể, khách hàng đến siêu thị được bố trí vị trí ngồi cố định, giữ khoảng cách an toàn, được nhân viên Co.opmart tư vấn danh mục hàng hóa theo yêu cầu và chủ động soạn hàng luôn cho khách. Khách chỉ cần ngồi chờ, sau đó thanh toán nhận hàng ngay tại chỗ hoặc về nhà trước giao hàng sau. Còn nhân viên siêu thị bắt buộc trang bị bảo hộ đầy đủ gồm khẩu trang, kính chắn giọt, ngay cả lịch làm việc cũng được bố trí chéo tránh tiếp xúc giữa các ca, nhân viên khu tự chọn và sảnh không được tiếp xúc trực tiếp nhau.
Đây là phương thức “Pick & Ship” mới của hệ thống siêu thị Co.opmart. Theo cách này, khách hàng đến mua sắm tại siêu thị không thể tiếp xúc nhau trực tiếp như khi mua sắm tự chọn trước đây mà được phục vụ “tận răng” và luôn giữ khoảng cách với nhau theo bố trí của siêu thị. Hơn nữa, cách giãn cách này cũng giúp hạn chế gần như tuyệt đối tụ tập đông người tại các quầy thu ngân. Việc này giúp khách hàng tiện lợi hơn khi đến siêu thị, nhưng quan trọng nhất là ước tính giúp hạn chế 80 – 90% nguy cơ lây chéo giữa các khách cùng đi siêu thị vì khách không thể tiếp xúc nhau.
 

Hiện có 7 siêu thị tham gia và bắt đầu thực hiện mô hình “Pick & Ship” mới này gồm có Co.opmart Nguyễn Bình (Nhà Bè), Co.opmart Hùng Vương (Q.5), Co.opmart Đỗ Văn Dậy (Hóc Môn), Co.opmart Tô Ký (Q.12), Co.opmart Vĩnh Lộc B (Bình Chánh), Co.opmart SCA Hoàng Văn Thụ (Tân Bình) và Co.opmart SCA Phạm Văn Chiêu (Gò Vấp). Dự kiến, số lượng siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tham gia mô hình này sẽ tiếp tục tăng để nâng cao mức độ phòng chống dịch tại hệ thống phân phối lương thực, thực phẩm chính yếu của TP.HCM.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img