Friday, March 29, 2024

HOSE chính thức vận hệ thống mới từ 5/7



Theo đại diện từ phía FPT IS, hệ thống mới đặt mục tiêu năng lực 3-5 triệu lệnh/ngày.

HOSE chính thức vận hệ thống mới từ 5/7

 

Trong công văn mới phát đi, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng đã chính thức chấp nhận kiến nghị của Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) về việc đưa giải pháp xử lý sự cố hệ thống giao dịch tại HOSE sử dụng phần mềm của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội do công ty cổ phần FPT cung cấp (giải pháp xử lý sự cố giao dịch) vào vận hành chính thức từ ngày 5/7.

“HOSE sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác của các nội dung tại Biên bản kiểm thử với FPT, tổ chức kiểm tra, đánh giá, rà soát đảm bảo vận hành hệ thống giao dịch an toàn, thông suốt”, công văn nhấn mạnh.

Trước đó, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) bắt đầu xây dựng hệ thống khớp lệnh thay thế từ đầu tháng 3 năm nay, khi tình trạng nghẽn lệnh trên HOSE đã kéo dài 3 tháng.

Đơn vị này cử 50 nhân sự phối hợp 30 chuyên gia của HOSE tập trung vào 3 đầu việc chính. Đó là, sửa phần mềm giao dịch chứng khoán của sàn Hà Nội (HNX) cho phù hợp với đặc tính giao dịch của HOSE, viết lại hệ thống giao tiếp với các công ty chứng khoán và tích hợp thêm phần mềm từ các đơn vị khác như: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký chứng khoán…

HOSE chính thức vận hệ thống mới từ 5/7

Chủ tịch Công ty Hệ thống thông tin FPT, hệ thống mới đặt mục tiêu năng lực 3-5 triệu lệnh/ngày

Cách đây ít ngày tại tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Nghẽn lệnh tại HOSE: Thực trạng và giải pháp”, ông Lê Hải Trà, Tổng Giám đốc HOSE cho biết, bản chất tình trạng quá tải là do thiết kế của hệ thống.

Theo ông Trà, mỗi hệ thống được thiết kế dựa trên nhiều nền tảng và tham số khác nhau. Hệ thống HOSE liên quan đến tham số cơ bản, số lượng lệnh mà hệ thống có thể xử lý trong 1 ngày giao dịch là 900.000 lệnh.

“Thực tế là số lượng lệnh tham gia vào hoạt động giao dịch vượt quá con số 900.000 lệnh, dẫn tới tình trạng tắc nghẽn giao dịch”, ông Trà cho biết.

Cũng tại buổi tại tọa đàm, Chủ tịch Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) Dương Dũng Triều cũng đã thông tin về hệ thống khớp lệnh giao dịch chứng khoán do công ty này xây dựng cho HOSE.

Theo ông Triều, hệ thống đặt mục tiêu năng lực 3-5 triệu lệnh/ngày và bỏ cơ chế phân bổ lệnh, các công ty chứng khoán đẩy lệnh theo đúng năng lực của họ. Cùng với đó là làm chủ năng lực công nghệ, chủ động nâng cấp…

“Về số lượng lệnh gửi vào mỗi giây, hệ thống mới đang được test ngưỡng đáp ứng cao hơn rất nhiều so với hệ thống hiện nay”, ông Triều nhấn mạnh.

 

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img