Saturday, April 27, 2024

‘Khuất phục tử thần’ trên Everest và hành trình chinh phục 7 đỉnh núi cao thế giới



Tác phẩm Die Trying (Khuất phục tử thần) của Bo Parfet và Richard Buskin kể về hành trình chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất khắp các lục địa vừa ra mắt độc giả Việt Nam.

‘Khuất phục tử thần’ trên Everest và hành trình chinh phục 7 đỉnh núi cao thế giới

 

Bo Parfet may mắn được sinh ra trong một gia đình có nền tảng tốt cùng với Richard Buskin trở thành đồng tác giả của cuốn sách Khuất phục tử thần (Sbooks và NXB Thế Giới ấn hành) vừa ra mắt độc giả Việt Nam. Anh khiêm tốn tự nhận mình chỉ là một người bình thường với các vấn đề rất con người như chứng rối loạn khả năng đọc hay cái tôi ngang bướng, tự kiêu…
‘Khuất phục tử thần’ trên Everest và hành trình chinh phục 7 đỉnh núi cao thế giới

Bo Parfect là một chàng trai dám ra khỏi vùng an toàn của mình, lao vào thử thách với đam mê và vượt bao trở ngại có thể nguy hại tới tính mạng như băng giá, gió lớn và thiếu oxy…

Ảnh: T.L NVCC

Thời cắp sách đến trường, các thầy cô và mọi người còn tỏ vẻ nghi ngờ về khả năng học vấn của Bo Parfet nhưng anh đã phấn đấu lấy được bằng thạc sĩ kinh tế của Đại học Michigan (Mỹ), làm việc ở ngân hàng nổi tiếng thế giới. Đang bình yên với các công việc hàng ngày tại Wall Street, bỗng một ngày kia, Bo tự nhận thấy những công việc thường nhật không thể giúp bản thân tìm được ý nghĩa thật sự của cuộc sống. Anh quyết định rời bỏ màn hình máy tính và dấn thân chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất của các lục địa. Đối với anh, sự tự do đáng giá hơn bất kỳ một mức lương nào. Và Khuất phục tử thần kể về hành trình leo 7 đỉnh núi cao nhất các lục địa với câu chuyện về cách Bo đã sống một cuộc đời tự do, từ đó ra đời.

Hành trình dám phá bỏ những giới hạn, chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất

Nội dung cuốn sách Khuất phục tử thần được Bo Parfet và Richard Buskin viết, chuyển tải tất cả tâm huyết của một chàng trai dám ra khỏi vùng an toàn của mình, lao vào thử thách với đam mê và vượt bao trở ngại có thể nguy hại tới tính mạng như băng giá, gió lớn và thiếu hụt oxy nghiêm trọng… Có lúc Bo phải treo mình lơ lửng giữa không trung ở cuối sợi dây thừng dài 12 m, nhìn xuống là vực đầy đá thẳng đứng và lởm chởm với độ sâu 600 m; từng cận kề cái chết ở độ cao gần 8.848 m của đỉnh núi Everest; bị mắc cạn ở đỉnh Aconcagua với sức gió 112 km/h; vật lộn với cơn đau quặn do ngộ độc thực phẩm trên Kilimanjaro; trượt ngã vào một kẻ băng trên đỉnh Vinson Massif… Đó là những trải nghiệm khó tưởng mà độc giả có thể hiểu tường tận qua lời kể trong cuốn sách này.
Không chỉ là tự sự những câu chuyện thám hiểm kỳ thú, Bo Parfet và Richard Buskin còn là hai cây bút rất duyên khi biết lồng ghép những thông điệp cuộc sống song song hành trình chinh phục của mình bằng nhiều trang viết đầy suy gẫm: “Con người sinh ra với những giới hạn sẵn có, nếu đã quá mệt mỏi với cuộc sống tầm thường thì chúng ta phải dám phá bỏ những giới hạn để có được điều mình muốn và tôi đã chọn đẩy bản thân mình đối mặt với những nghịch cảnh chưa từng có trước đây, thậm chí là mạo hiểm với cả tính mạng”.
‘Khuất phục tử thần’ trên Everest và hành trình chinh phục 7 đỉnh núi cao thế giới

Bìa cuốn sách vừa xuất bản

‘Khuất phục tử thần’ trên Everest và hành trình chinh phục 7 đỉnh núi cao thế giới

Sau 4 năm với những nỗ lực không ngừng và sự kiên trì, Bo đã hoàn thành hành trình chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất ở các lục địa

Ảnh: T.L NVCC

Qua hành trình chinh phục các đỉnh cao của mình, Bo mong muốn độc giả hiểu được việc khám phá có khả năng làm thay đổi cả một con người. “Hãy tưởng tượng khi chỉ có một mình bạn bị treo lơ lửng, cô đơn, lạnh cóng, sợ hãi và dễ bị tổn thương bên sườn dốc băng giá. Ai rơi vào tình huống này giống bạn cũng đều không có sự che chở nào cả, nhưng sự khác biệt duy nhất chính là ý chí của mỗi người và sức mạnh mà Thượng đế ban cho ta. Leo núi là bộ môn bình đẳng, tôi hy vọng câu chuyện của mình sẽ khuyến khích nhiều người mạnh dạn theo đuổi nó bất kể tình hình tài chính, nơi sống hay xuất thân”, sách đã dẫn chia sẻ.
Sau 4 năm với những nỗ lực không ngừng và sự kiên trì, Bo đã hoàn thành hành trình chinh phục 7 đỉnh núi cao của mình, là một trong 127 người ở Mỹ đầu tiên chinh phục được 7 đỉnh núi và Die Trying (Khuất phục tử thần) chính là quyển hồi ký đắt giá kể lại toàn bộ quá trình khắc nghiệt trên những vùng đất mà anh đã qua.
Kịch tính và hấp dẫn, Khuất phục tử thần là một câu chuyện thuyết phục về hành trình của một thanh niên mang những khát khao táo bạo của tuổi trẻ, muốn chinh phục tự nhiên và quyết tâm chiến thắng bản ngã của chính mình, để truyền năng lượng tích cực đến mọi người.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img