Friday, April 19, 2024

Kiên Giang: Phát hiện thêm 1 ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng



Một tài xế xe tải trên địa bàn tỉnh Kiên Giang vừa được phát hiện dương tính với Covid-19.

Kiên Giang: Phát hiện thêm 1 ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng

 

Ngày 8.7, bác sĩ Cao Thành Nam, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang, cho biết trên địa bàn tỉnh phát hiện thêm một ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng là tài xế xe tải (31 tuổi, ngụ P.Vĩnh Lạc, TP.Rạch Giá).
Bệnh nhân Covid-19 này có dịch tễ đi lại nhiều trên địa bàn tỉnh. Đến sáng 8.7, TP.Rạch Giá đã truy vết được 17 trường hợp F1, 71 trường hợp F2; H.Châu Thành 18 trường hợp F1, 8 trường hợp F2; H.U Minh Thượng 6 trường hợp F1, 37 trường hợp F2. Tất cả các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.
 

Riêng H.Vĩnh Thuận có liên quan đến 1 ca F0 là tài xế xe tải ở Bạc Liêu đến địa bàn huyện này. Theo ông Nguyễn Tấn Phi, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Thuận, sau khi có thông báo phía tỉnh Bạc Liêu về trường hợp F0, địa phương đã tiến hành truy vết được 2 trường hợp F1, 26 trường hợp F2, 150 trường hợp F3, tiến hành khử khuẩn, cho ngưng hoạt động 1 quán cơm và 1 phòng nơi bệnh nhân này đến ăn, ở trọ.
Đáng chú ý, có 6 trường hợp F2 là học sinh đến ở trọ nơi bệnh nhân này ở trước đó ở để dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Tất cả số học sinh này sau khi hết môn thi buổi sáng 8.7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Vĩnh Thuận sẽ đưa về tập trung để được theo dõi y tế và bố trí thi phòng riêng vào buổi chiều cùng ngày.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img