Friday, March 29, 2024

Long An chuẩn bị kịch bản cho tình huống số ca mắc COVID-19 tăng cao



Đến thời điểm hiện tại, 13/15 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Long An và Bệnh viện Đa khoa Long An ghi nhận các ca mắc COVID-19.

Long An chuẩn bị kịch bản cho tình huống số ca mắc COVID-19 tăng cao

 

Trong những ngày vừa qua, Tổ công tác của Bộ Y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Long An đã tích cực phối hợp với địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người của tỉnh, tính đến 18h30 ngày 7/7, Long An ghi nhận 253 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó, có 16 bệnh nhân nhập cảnh, 237 bệnh nhân trong cộng đồng.

Long An hiện đã kích hoạt 42 khu cách ly tập trung được phân bổ tại nhiều địa phương trong tỉnh và 6 bệnh viện dã chiến đặt tại Bệnh viện Phổi Long An, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười, Trung tâm Y tế huyện Tân Trụ, Trung tâm Y tế huyện Thạnh Hóa, Trung tâm Y tế huyện Mộc Hóa và Trung tâm Y tế huyện Đức Huệ.

Khu điều trị COVID-19 nặng tạm thời của Bệnh viện Đa khoa Long An đã đi vào hoạt động. Các trang thiết bị và thuốc kháng sinh của bệnh viện đáp ứng đủ nhu cầu điều trị. Bệnh viện triển khai tốt các xét nghiệm huyết học, sinh hóa, vi sinh cơ bản. Việc kiểm soát nhiễm khuẩn đảm bảo tránh lây nhiễm chéo giữa các khoa phòng và giữa các phòng bệnh.

Trước tình hình liên tục ghi nhận ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế tỉnh Long An vừa ban hành Kế hoạch triển khai giám sát, tầm soát cho các chuyên gia, công nhân làm việc tại các công ty, xí nghiệp có nguy cơ mắc COVID-19 cao như công nhân từ các tỉnh, thành lân cận bùng phát dịch và người dân sống tại khu vưc đông người như chợ, khu dân cư… để kịp thời thực hiện các biện pháp khoanh vùng, truy vết, xử lý ổ dịch sớm, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Thời gian lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện từ 8/7 đến 23/7 tại các khu, cụm công nghiệp và các công ty, xí nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp đặc biệt là công nhân đi về mỗi ngày giữa Long An – TP. Hồ Chí Minh tại 5 huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP. Tân An. Đối với người thuộc các khu vực đông dân cư sẽ triển khai thực hiện sau khi kết thúc đợt lấy mẫu cho người lao động tại các doanh nhiệp. Hiện tại, Long An mỗi ngày có thực hiện xét nghiệm test nhanh với công suất 15.600 mẫu. Mỗi ngày có thể lấy được khoảng 120.000 đến 150.000 mẫu.

Theo TS. Hoàng Quốc Cường, Phó viện Trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, người đứng đầu Tổ công tác của Bộ Y tế, trong thời gian tới các ca F0 trong cộng đồng và Bệnh viện Đa khoa Long An vẫn tăng. Tiên lượng trong những ngày tới thêm nhiều ca bệnh mới, khoảng 5-10% số bệnh nhân tiên lượng diễn tiến nặng. Long An cần chuẩn bị kịch bản trong tình huống các ca bệnh lên tới khoảng 1.000 – 2.000 ca bệnh.

Cần gấp rút xây dựng bệnh viện riêng biệt điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, tiếp tục tăng cường truyền thông thực hiện thông điệp 5K và kiểm tra việc chấp hành qui định phòng chống dịch.

Tổ công tác đề nghị Sở Y tế Long An trình UBND tỉnh Long An kế hoạch lấy Bệnh viện Xuyên Á Long An làm phương án dự trù điều trị COVID-19 nặng, khi số lượng ca mắc tăng cao.

Trong ngày 8/7, Tổ công tác của Bộ Y tế sẽ giám sát ca phát sinh mới tại cộng đồng, đi thực địa một số điểm phát sinh ca mắc mới nhiều và tiếp giáp với TP. Hồ Chí Minh và tổ chức giám sát chặt các trường hợp đi và về từ TP. Hồ Chí Minh tại các huyện ven thành phố.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img