Tuesday, April 16, 2024

Ngày đầu đóng cửa chợ Bình Điền: 1.700 con heo về chợ bán hết vèo



“Vì chợ tạm thời đóng cửa nên hôm nay heo xẻ bán không kịp, tâm lý lo bán hết hàng để về nên không “neo” giá, 5 giờ sáng chợ đã hết thịt”, tiểu thương đi chợ Bình Điền sáng 6.7 cho biết.

Ngày đầu đóng cửa chợ Bình Điền: 1.700 con heo về chợ bán hết vèo

 

Trước giờ chợ chính thức đóng cửa, lượng heo nhập về chợ đầu mối Bình Điền (Q.8, TP.HCM) khoảng 1.700 con, giảm 100 con so với hôm qua (5.7). Theo phản ánh của thương nhân, giá heo móc hàm tại chợ dao động từ 60.000 – 70.000 đồng/kg. Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, heo về chợ Bình Điền đa số là dòng heo lai 2 giống Đan Mạch và Anh, tăng trọng nhanh và tỷ lệ tiêu tốn thức ăn thấp – nên với mức giá bán đó là rất tốt.
 

Không chỉ mặt hàng thịt heo, chợ Bình Điền là vựa hải sản lớn nhất khu vực, cũng là chợ đấu mối duy nhất cung cấp thủy hải sản cho thị trường TP.HCM. Mỗi đêm, lượng thủy hải sản về chợ từ 550 – 600 tấn, rau củ quả các loại gần 1.000 tấn, thịt gia cầm khoảng 20 tấn…
Tính đến ngày 4.7, chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Bình Điền đã ghi nhận 56 ca, gồm hai bốc xếp chợ cá, 8 tiểu thương, 13 người mua hàng, 32 người nhà. Công ty quản lý chợ phối hợp với cơ quan y tế Q.8 để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 14.000 thương nhân và người lao động tại chợ từ ngày 4.7 đến nay. Ngày 5.7, chợ cũng đã có yêu cầu ai có giấy xét nghiệm âm tính (thời gian giấy trong 4 ngày) mới được vào chợ mua bán kinh doanh.
Thế nhưng, sau khi có kết quả xét nghiệm, sáng nay (6.7), UBND quận 8 đã quyết định tạm đóng cửa chợ. Như vậy, đến nay đã có 2/3 chợ đầu mối của TP.HCM với lượng hàng hóa về chợ hằng đêm là hàng ngàn tấn, đang tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img