Friday, March 29, 2024

Nhiều thủ đoạn mới cá độ bóng đá bị triệt phá



Khi sân cỏ quốc tế sục sôi cũng là lúc nhiều đường dây cá độ bóng đá trục lợi với những thủ đoạn mới, tinh vi hơn như trao đổi qua ứng dụng telegram, giao dịch tiền ảo…

Mùa bóng đá cũng luôn là thời điểm mà tệ nạn cá độ bùng phát. Thậm chí, càng vào cuối giải đấu như những trận cuối của EURO 2020 hiện tại, lượng tiền đổ vào các kèo cá độ lại càng lớn.

Trong tuần qua, hàng chục vụ cá độ với quy mô lớn, với những thủ đoạn mới đã bị lực lượng công an triệt phá.

Nhiều thủ đoạn mới cá độ bóng đá bị triệt phá
 

Tại Đắk Lắk, khoảng 6 tỷ đồng/trận là số tiền mà một nhóm cá độ bóng đá thực hiện trong mùa giải bóng đá Copa America đang diễn ra. Điều tra tài khoán các đối tượng trên các trang web cá độ, công an phát hiện 26 tỷ đồng đã được giao dịch thành công.

Đối tượng này cho biết đã mua một tài khoản VIP trên web cá độ rồi chia cho hàng chục đối tượng khác cùng tham gia với hoa hồng 20% – 50%. Các đối tượng đã chia thành 15 địa điểm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk để kêu gọi người chơi. Phương thức giao dịch là dùng điện thoại, ngày hôm sau ai thua thì gọi điện đến và trả tiền mặt cho nhau.

Nhiều thủ đoạn mới cá độ bóng đá bị triệt phá
 

Còn tại Hải Dương, liên tiếp hai đường dây cá độ lớn trong mùa giải vô địch châu Âu với số tiền gần 30 tỷ đồng cũng đã bị đánh sập. Tinh vi hơn, trong các đường dây này, các đối tượng không đặt máy chủ ở nhà mà chọn một địa điểm bí mật, có người canh gác và camera giảm sát. Các phương tiện liên lạc là điện thoại thông minh với 2 cấp bảo mật. Tất cả giao dịch đều được thực hiện qua mạng Internet và xóa hết các dấu vết sau các giao dịch thành công.

Đối tượng trong đường dây cho biết, gửi thông tin cho khách thông qua ứng dụng telegram và cắt theo số điểm, mỗi lần tham gia với 7.000/điểm. 5.000 điểm tương đương 35 triệu đồng.

Theo lực lượng công an, mùa bóng đá với các giải đấu lớn năm nay gặp phải tình hình dịch bệnh phức tạp. Nhiều người dân sử dụng mạng Internet, các hoạt động trực tuyến tăng cao nên nhiều đối tượng lợi dụng để tiếp cận, dụ dỗ người dân tham gia vào các hình thức cá độ.

Nhiều thủ đoạn mới cá độ bóng đá bị triệt phá

Tang vật vụ án.

Để tránh bị phát hiện, một số đối tượng cầm đầu còn thực hiện hành vi cá độ tại các khu vực dịch bệnh, khu vực bị cách ly, sử dụng các đối tượng giang hồ để thực hiện hành vi đòi nợ. Ngoài ra, công an cũng phát hiện nhiều tài khoản đã sử dụng tiền ảo để cá độ, giá trị giao dịch lên đến hàng chục tỷ đồng.

Thiếu tá Bùi Thế Ngọc – Phòng 9, Cục Cảnh sát hình sự cho biết: “Các đối tượng hoạt động cá độ bằng hình thức tín chấp (lấy trang, chia trang) để các con bạc tổ chức đánh bạc và hàng tuần thanh toán với nhau bằng tiền mặt”.

Trong tháng cao điểm của các giải đấu đang diễn ra, lực lượng công an cả nước đã phát hiện, triệt phá hơn 100 vụ đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá quy mô lớn. Bộ Công an nhận định, sắp tới, các trận đấu quan trọng diễn ra cũng là thời điểm loại tội phạm này sẽ gia tăng.

Bộ Công an đã chỉ đạo công an địa phương tăng cường quản lý, giảm sát các tụ điểm có thể diễn ra các hoạt động cá độ bóng đá như quán cà phê, nơi giải trí, đồng thời phối hợp với cảnh sát quốc tế để đấu tranh triệt để với các băng nhóm tổ chức cá độ ở các nước.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img