Friday, March 29, 2024

Rộn rã MV cổ vũ toàn dân chống dịch Covid-19



Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cả nước quyết tâm đồng lòng đẩy lùi Covid-19, nhạc sĩ Xuân Trí cùng ê-kíp vừa cho ra mắt MV “Toàn dân đoàn kết chống dịch”. 

 

“Toàn dân đoàn kết chống dịch” được nhạc sĩ Xuân Trí viết nhạc dựa trên lời thơ của TS Phạm Thuyên, nhấn mạnh sự đồng lòng quyết tâm của cả nước trong cuộc chiến đấu chống đại dịch. Mọi tầng lớp nhân dân đã cùng các chiến sĩ lực lượng vũ trang, lực lượng y tế, từ y bác sĩ… đồng loạt ra quân để truy vết, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Các cá nhân, tổ chức đã góp sức chung tay, góp tiền vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Tinh thần đoàn kết tạo nên sức mạnh tập thể, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.

 

 

Nhạc sĩ Xuân Trí chia sẻ, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh và TS Phạm Thuyên có dịp trò chuyện. “Chú Phạm Thuyên bảo dịch phức tạp quá, chú có cảm xúc viết một bài thơ gửi Xuân Trí xem có thể phóng tác thành ca khúc cổ vũ tinh thần chống dịch hay không. Tôi đọc và thấy lời thơ rất sâu sắc. Bài thơ dài lắm, nhưng hai chú cháu rút ngắn, cô đọng lại và hoàn thiện thành lời bài hát Toàn dân đoàn kết chống dịch.

Tôi luôn có cảm xúc và mong muốn mình viết được những bài hát đề tài xã hội, đưa giá trị văn hóa cũng như tinh thần đoàn kết dân tộc trong đó. Tình đoàn kết, tinh thần sẻ chia, càng khó khăn gian khổ bao nhiêu thì càng đoàn kết, vững mạnh, chiến thắng kẻ thù dù ở thời chiến hay trong thời bình, đó là nét đẹp văn hóa dân tộc mình” – anh nói.

Nhịp điệu ca khúc “Toàn dân đoàn kết chống dịch” nhanh, rộn ràng, hào hùng, mạnh mẽ như lời động viên tinh thần, thôi thúc các chiến sĩ tuyến đầu cũng như mỗi người dân đồng lòng trong công tác phòng chống dịch. 

Xuân Trí viết ca khúc bằng cảm xúc, với cả tấm lòng, bởi anh quan niệm, nghệ sĩ cũng là một chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng: “Nếu không thể trực tiếp “chiến đấu” ở hiện trường như các y, bác sĩ ở tuyến đầu thì nghệ sĩ có thể góp công sức bằng cách sáng tác bài hát để chia sẻ, động viên, kêu gọi cộng đồng chung tay phòng chống dịch”. 

Nhạc sĩ Xuân Trí kể, từ lúc đặt bút viết bài, hòa âm phối khí, thu âm và sản xuất MV khoảng 1 tuần. Anh chỉ áp lực với chính bản thân mình, phải làm sao để bài hát có sức sống, không nặng nề khẩu hiệu, thật tình cảm sâu sắc, gần gũi khán giả.

Xuân Trí chia sẻ anh cảm thấy rất vui khi trong khoảng thời gian ngắn, anh cùng ê-kíp là ca sĩ Xuân Hảo, hòa âm Cao Xuân Dũng, đạo diễn Anh Quân, quay phim Hưng Nguyễn, master Mạnh Skull, phòng thu M-Studio, thu âm Phạm Hồng Sơn… đã hoàn thành MV “Toàn dân đoàn kết chống dịch”.

Anh và ê-kíp rất mong muốn có thể quay được những hình ảnh đẹp hơn cho MV nhưng đang thời điểm dịch bệnh nên ê-kíp chỉ có thể quay hình trong phòng thu cùng với những hình ảnh tư liệu và những hình ảnh về các y bác sĩ tuyến đầu được đăng tải trên các cơ quan truyền thông, báo đài có ý nghĩa lớn trong việc truyền cảm hứng tích cực trong công tác phòng chống dịch thời gian qua. 

Trước MV “Toàn dân đoàn kết chống dịch”, Xuân Trí từng gây ấn tượng với những MV cộng đồng như: “Việt Nam rạng rỡ hoan ca” –  MV đặc biệt quy tụ sự tham gia của trên 1.000 nghệ sĩ, y bác sĩ và chiến sĩ trên khắp cả nước; “Tự hào Việt Nam” – MV cổ động phòng chống dịch bệnh với sự tham gia đồng lòng của trên 200 ca sĩ, diễn viên, MC, y bác sĩ, chiến sĩ… 

Bên cạnh đó, Xuân Trí cũng sáng tác nhiều ca khúc gắn với tuổi trẻ, tình yêu quê hương, đất nước như: “Đảo xanh”, “Khúc hát trái tim xanh”, “Bài ca tuổi trẻ Việt Nam”, “Chung tay hướng về miền Trung”, “Sáng mãi tuổi thanh xuân”…./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img