Friday, April 19, 2024

Tai nạn lao động, nam thanh niên bị thanh sắt dài 1m xuyên thấu từ cổ qua não



Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 18 tuổi nhập viện trong tình trạng bị thanh sắt dài 1m, đường kính 1cm xuyên thấu từ vùng cổ sau qua xương sọ.

Tai nạn lao động, nam thanh niên bị thanh sắt dài 1m  xuyên thấu từ cổ qua não

 

Qua khai thác tiểu sử được biết, bệnh nhân là người dân tộc Thái, quê ở Sơn La, làm lao động tự do ở Hà Nội. 9h30 sáng ngày 5/7, khi đang làm việc tại một công trường, Đ.bệnh nhân ngã từ tầng 5 xuống tầng 4, rơi vào cột sắt trụ đổ bê tông, bị thanh sắt xuyên vào vùng cổ, qua xương sọ vào trong não của bệnh nhân. Lúc gặp tai nạn, bệnh nhân không đội mũ bảo hộ lao động.

Tai nạn lao động, nam thanh niên bị thanh sắt dài 1m  xuyên thấu từ cổ qua não

Bệnh nhân được phẫu thuật đa chuyên khoa. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân được đưa đến viện trong tình trạng lơ mơ, hoảng loạn. Các bác sĩ tua trực đã cấp cứu khẩn trương, đánh giá phối hợp đa chuyên khoa: bác sĩ phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật cột sống, phẫu thuật tim mạch, bác sĩ gây mê hồi sức.

Tai nạn lao động, nam thanh niên bị thanh sắt dài 1m  xuyên thấu từ cổ qua não

Thanh sắt được rút ra thành công. Ảnh: BVCC

Do bệnh nhân đến cùng dị vật dài 1m cắm vào vùng cổ nên không thể thực hiện chụp cắt lớp vi tính, đội ngũ bác sĩ hoàn toàn dựa vào khám lâm sàng và chụp X-quang, những phương pháp chẩn đoán cơ bản nhất để đánh giá kỹ lưỡng và đưa ra quyết định quan trọng cho bệnh nhân.

Bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật với sự tham gia của các bác sĩ đa chuyên khoa. Trong mổ, bác sĩ khéo léo bộc lộ toàn bộ đường đi qua của dị vật và giữ an toàn cho các cấu trúc mạch máu, thần kinh, tổ chức não xung quanh.

Tai nạn lao động, nam thanh niên bị thanh sắt dài 1m  xuyên thấu từ cổ qua não

Bệnh nhân ổn định sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC

Ca phẫu thuật diễn ra thành công trong vòng 3 tiếng. Hiện tại, bệnh nhân sau khi hồi sức đã được đưa về khoa, tỉnh táo hoàn toàn, không sốt, vết mổ khô, tự thở và không bị liệt, tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img