Tuesday, April 23, 2024

Tiền Giang khởi tố thêm một vụ án làm lây lan dịch bệnh



Đây là vụ án thứ hai mà các cơ quan tố tụng của tỉnh Tiền Giang đã khởi tố để điều tra có do vi phạm pháp luật về làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

​Ngày 6/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo Điều 240 Bộ luật hình sự và tiếp tục củng cố hồ sơ khởi tố bị can, đề nghị xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Vụ án liên quan đến ổ dịch Covid-19 khởi phát từ Khu phố 2, Phường 10, thành phố Mỹ Tho khi BN17040 và BN17041 là 2 ca F0 đầu tiên được phát hiện vào ngày 24/6/2021. Đến nay, ngành chức năng đã phải phong tỏa hơn 40 khu vực, 3 chợ, 1 cảng cá và nhiều doanh nghiệp, ngân hàng trên địa bàn thành phố Mỹ Tho để phòng chống dịch lây lan. 

Đáng lưu ý là có một số cá nhân có liên quan đã không hợp tác tốt với cơ quan chức năng trong truy vết, xác định nguồn lây để khoanh vùng dập dịch; có dấu hiệu tập trung đông người và tiếp xúc với người về từ vùng dịch nhưng thông đồng che dấu, không hợp tác khai báo phòng chống dịch.

Các cơ quan chức năng đã phải huy động rất nhiều lực lượng để điều tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch nhưng hiện tại chỉ cơ bản khống chế ổ dịch này, gây thiệt hại rất lớn về tiền của và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân thành phố Mỹ Tho.

Đến chiều nay 6/7, thành phố Mỹ Tho là địa phương có số ca dương tính SARS-CoV-2 nhiều nhất ở tỉnh Tiền Giang với hơn 80 trường hợp F0, trên 250 trường hợp F1; trong đó có 1 ca đã tử vong.

Đây là vụ án thứ hai mà các cơ quan tố tụng của tỉnh Tiền Giang đã khởi tố để điều tra có do vi phạm pháp luật về làm lây lan dịch bệnh Covid-19./

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img