Thursday, April 25, 2024

Tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch



Để động viên tinh thần lực lượng y tế đang ngày đêm làm nhiệm vụ, sáng 11.6, Báo Thanh Niên đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 300 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho các y bác sĩ tại Trung tâm y tế Q.Gò Vấp và TP.Thủ Đức.

Tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch

 

 Toàn bộ số tiền 300 triệu đồng do Công ty cổ phần YHL Star Hằng Lê tài trợ.

Cảm động và biết ơn

“Những ngày cao điểm, khoa của tôi phải xử lý hơn 10.000 mẫu xét nghiệm Covid-19. Trung bình, mỗi ngày khoa phải gửi đi các bệnh viện trong thành phố hơn 3.000 mẫu. Vì vậy, nhân viên của khoa phải làm việc với hơn 300% công suất, ngày và đêm”, cử nhân Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng khoa Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh Trung tâm y tế Q.Gò Vấp, kể. “Vào cuộc chiến là như quên hết, chỉ mong làm sao lấy mẫu nhanh, có kết quả sớm để nhanh chóng dập ổ dịch là vui rồi”, chị Hà nói thêm.
Với cử nhân Phạm Tuấn Anh, cán bộ tại trung tâm, từ ngày 26.5 đến nay, công việc chính của anh và những người khác là chịu trách nhiệm chăm sóc và theo dõi y tế cho gần 100 người thuộc diện F1 đang cách ly ngay tại đây. Mỗi sáng, sau khi họp giao ban, các cán bộ phải gõ cửa từng phòng để đo thân nhiệt, thăm hỏi sức khỏe, sau đó phục vụ ăn uống và các nhu cầu thiết yếu của người cách ly.
“Hầu như cán bộ của trung tâm đều phải nghỉ ngơi tại đây dù ra ca trực. Bởi khi phát hiện ca nhiễm mới là phải có mặt ngay tại ổ dịch để khoanh vùng, lấy mẫu. Do đó, có thể nói công việc của cán bộ của trung tâm và cán bộ của 16 trạm y tế các phường đều quá tải. Dẫu vậy, anh em đều động viên nhau, cố gắng giữ gìn sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ”, bà Phạm Thị Hải Yến, Phó giám đốc Trung tâm y tế Q.Gò Vấp, chia sẻ.
Tại đây, đại diện Công ty cổ phần YHL Star Hằng Lê đã trao 150 phần quà cho lực lượng y tế tại 16 trạm y tế trong quận và cán bộ tại trung tâm y tế quận. “Là một doanh nghiệp đang hoạt động tại TP.HCM và trải qua những ngày chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, chúng tôi thấu hiểu sự vất vả của lực lượng y tế đang ở tuyến đầu chống dịch. Vì vậy, món quà của công ty thay cho lời cảm ơn gửi đến các anh chị đã không quản gian khổ, khó khăn chiến đấu với dịch Covid-19 trong thời gian qua. Mong các anh chị giữ gìn sức khỏe để còn lo cho người dân”, đại diện Công ty YHL Star Hằng Lê nói.
Nhận phần quà từ nhà tài trợ, chị Thu Hà bày tỏ: “Chúng tôi rất xúc động và biết ơn Báo Thanh Niên cùng Công ty YHL Star Hằng Lê đã động viên tinh thần anh chị em trong khoa nói riêng và lực lượng y tế của quận nói chung”.
Tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch

Nhân viên Khoa Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh, Trung tâm y tế Q.Gò Vấp chuẩn bị vào làm việc

Phải vội đi vì… có ca dương tính!

Rời Trung tâm y tế Q.Gò Vấp, chúng tôi đến TP.Thủ Đức để thăm hỏi, động viên tinh thần các y bác sĩ của thành phố. Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Quốc Cường, Phó giám đốc Trung tâm y tế khu vực 3 TP.Thủ Đức, cho biết: Tại khu vực 3, từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay đã có 43 F0 tại cộng đồng, tại khu vực có 6 chốt kiểm dịch. Vì thế, toàn bộ 220 cán bộ y tế khu vực 3 phải căng mình truy vết, dập dịch.
Bác sĩ Cường thông tin thêm, khu vực 3 TP.Thủ Đức cũng là một trong nhiều điểm cách ly của TP.HCM, khu ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, nên lực lượng y tế ở đây phải chia sẻ với khu cách ly, đồng thời cũng xin một khu trong khu cách ly này để thực hiện cách ly các trường hợp F1 trong thời gian tới vì điểm cách ly của khu vực với 150 giường đã gần hết chỗ.
Tương tự, khu vực 2 thuộc TP.Thủ Đức (Q.9 cũ) cũng là điểm nóng khi đã có 27 ca dương tính ngoài cộng đồng. Vào lúc 11 giờ trưa, khi đến Trung tâm y tế khu vực 1 TP.Thủ Đức (Q.2 cũ), bác sĩ Phan Thành Phước chỉ kịp chào hỏi và nhận vội phần quà do nhà tài trợ trao tặng rồi lên xe đến điểm khoanh vùng, vì vừa phát hiện 2 ca dương tính.
Tại TP.Thủ Đức, đại diện Công ty cổ phần YHL Star Hằng Lê đã trao 150 phần quà cho lực lượng y tế của Trung tâm y tế khu vực 1, khu vực 2 và khu vực 3. Bác sĩ Trần Quốc Cường bày tỏ: “Thay mặt cán bộ y tế của TP.Thủ Đức nói chung, của Trung tâm y tế khu vực 3 nói riêng, xin gửi lời cảm ơn đến Báo Thanh Niên và Công ty YHL Star Hằng Lê. Đây là nguồn động viên tinh thần đến lực lượng y tế đang làm nhiệm vụ. Chúng tôi cũng chúc anh chị em PV Thanh Niên, tập thể Công ty YHL Star Hằng Lê nhiều sức khỏe. Chúng ta cùng hy vọng sẽ vượt qua đại dịch, sớm có vắc xin để đạt miễn dịch cộng đồng trong thời gian không xa”.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img