Friday, April 26, 2024

Tin mới vụ thiếu gia miền Tây giết giang hồ có tiếng



Trong vụ thiếu gia và hai đàn em được xác định phạm tội Giết người với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Viện KSND tỉnh Long An vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển TAND cùng cấp, mở phiên tòa xét xử vụ dùng súng bắn chết người trên QL 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Long An, hồi tháng 7/2020. 

Trong đó, ba đối tượng gồm: Tô Nhựt Khanh (quê Tiền Giang), Trần Trung Thành (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) và Lê Thanh Phúc (cùng 28 tuổi, quê Tiền Giang) bị truy tố về tội “giết người” và “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Võ Tuấn Vũ (21 tuổi, quê Tiền Giang) bị truy tố tội “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “không tố giác tội phạm”.

Còn hai đối tượng Phạm Huỳnh Phúc Thiện (18 tuổi) và Tô Phước Lộc (19 tuổi, cùng quê Tiền Giang) bị truy tố tội “che giấu tội phạm”.

Tin mới vụ thiếu gia miền Tây giết giang hồ có tiếng
Thiếu gia Tô Nhựt Khanh

Trong vụ án này, Tô Nhựt Khanh được xác định là chủ mưu, cầm đầu. Ít ai biết, Khanh là thiếu gia của một gia đình giàu có ở miền Tây, sở hữu hàng loạt cơ sở kinh doanh, cho thuê ô tô. Và thiếu gia này có sở thích sưu tầm các loại điện thoại và xe với BKS cực độc. 

Theo cáo trạng, Khanh thường xảy ra mâu thuẫn trong việc làm ăn với ông Đào Quốc Liêu – trùm giang hồ có tiếng miền Tây, và con trai ông này là Đào Quốc Thịnh. Do đó, từ tháng 4/2019 đến tháng 2/2020, Khanh đặt mua trên mạng 7 khẩu súng tự chế, 33 viên đạn, một quả lựu đạn, nhiều bình xịt hơi cay, súng điện, còng số 8… đem về cất giấu trong nhà và bãi xe của gia đình để phòng thân. 

Ngày 24/6/2020, biết đàn em bị băng ông Liêu chém thương tích 52%, Khanh nảy sinh ý định trả thù. Một tuần sau, anh ta đến nhà Thành nhậu, cho biết việc nhóm mình thường bị ông Liêu chèn ép và lo ngại “có ngày tới tui bị chém quá”. Thành sau đó nhận lời giúp Khanh trả thù. Khanh đưa cho Thành 2 khẩu súng và chỉ cách bắn. Cả hai nhiều lần chở nhau đi tìm ông Liêu để “xử” nhưng không gặp.

Khoảng giữa tháng 7/2020, Khanh không muốn ra mặt nữa nên thuyết phục Phúc tham gia cùng Thành, nhờ người em họ theo dõi lịch hoạt động của ông Liêu để báo cho hai người này ra tay.

Ngày 25/7/2020, biết ông Liêu ngồi ở quán cả phê trên quốc lộ 1A, đoạn qua TP Tân An (Long An), Khanh báo cho hai đàn em biết. Phúc chở Thành bằng xe máy gắn biển số giả, mang theo súng, đón lõng trùm giang hồ trước quán.

Khi ông Liêu chở người bạn ra khỏi quán, Thành kêu Phúc bám theo. Đến khu vực phường Tân Khánh, TP Tân An, Phúc cho xe áp sát để Thành dùng súng hoa cải nã đạn vào đại ca giang hồ. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện nhưng tử vong. 

Để che giấu tung tích, dọc đường hai đối tượng vứt bỏ BKS giả, áo khoác, viên đạn hoa cải còn dư. Quay về nhà, Phúc mang khẩu súng gây án cất giữ. Hôm sau, Phúc chở Thành lên TP.HCM trốn.

Tin mới vụ thiếu gia miền Tây giết giang hồ có tiếng
Tang vật của vụ án.

Còn Khanh nghe ngóng tình hình, khi biết ông Liêu tử vong thì gọi cho Vũ mang số súng đạn đi chôn sau bãi xe Tuấn Cúc. Khanh còn nhờ Phạm Huỳnh Phúc Thiện và Tô Phước Lộc đến nhà Thành để tháo, đập bỏ lớp áo ngoài của xe gắn máy là phương tiện gây án.

Hai đối tượng này biết Khanh vừa tổ chức bắn chết người, nhưng không tố giác mà còn giúp sức trong việc tiêu huỷ chứng cứ.

Khanh có đưa 30 triệu đồng cho Phúc, Thành và liên tục liên lạc qua mạng xã hội kêu cả hai ra đầu thú, cam kết là đã thuê luật sư để bảo vệ. Đáng nói, Khanh hướng dẫn Thành khi đầu thú phải khai báo, nguyên nhân bắn chết ông Liêu là để trả thù, vì bị ông Liêu đánh do va chạm giao thông trước đó, chứ không khai ra kẻ đứng sau là Khanh.

Một tuần sau khi gây án, Thành và Phúc đến công an đầu thú, khai báo toàn bộ, từ đó kẻ chủ mưu Tô Nhựt Khanh và hàng loạt đối tượng liên quan bị bắt.

Trong vụ án này, Khanh cùng Phúc chưa thành khẩn khai báo. Phúc có tình tiết tăng nặng là tái phạm, vì mới chấp hành xong án phạt hai năm tù về tội “cướp giật tài sản”, ra tù chưa bao lâu thì dính vào vụ giết người này.

Còn Khanh có tình tiết tăng nặng là phạm tội hai lần trở lên. Trước đó, Khanh đã trực tiếp bắn thương tích người con trai của ông Liêu; từng cùng Thành đi tìm bắn ông Liêu nhưng không gặp và cuối cùng là đứng sau chủ mưu toàn bộ vụ giết hại ông này.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img