Saturday, April 27, 2024

Tình người sau phiên xử người cha bị cáo buộc giết con



Tại phiên tòa xét xử người cha tội giết người, cả cha và con (bị hại) đều hối hận vì những việc làm của mình.

Ngày 20/5, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Văn Đức (68 tuổi, ở Đan Phượng) ra xét xử phúc thẩm tội Giết người. Nạn nhân của ông Đức là đứa con trai bất hiếu Nguyễn Văn Tú (42 tuổi) bị tổn hại đến 99% sức khỏe.

Ở cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, ông Đức đều không cầm được nước mắt. Còn Tú phải ngồi xe lăn đến dự phiên tòa xét xử cha. 

Trao đổi với luật sư Nguyễn Anh Thơm (bào chữa cho bị hại), luật sư cho biết, trong vụ án này, người con trai bị cáo đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho cha. Tại phiên tòa, người con hối hận và cho rằng những việc của bố gây ra là do lỗi của mình. 

Tú nhận ra, mình đã không nghe lời bố mẹ dẫn đến hư hỏng, bất hiếu và chửi đánh cha, mẹ và vợ. Sau những gì bị hại gây ra, bố mẹ, vợ con đều không ai bỏ rơi Tú. Đến thời điểm hiện tại, dù Tú bị ảnh hưởng dây thần kinh nên không đi lại hoạt động được thì người vợ vẫn ở bên chăm sóc, xoa bóp giúp Tú.

“Trước đó Tú dẫn nhân tình về tận nhà, thậm chí đánh vợ nhưng tới thời điểm hiện tại người vợ vẫn chăm sóc Tú rất chu đáo. Sau tất cả, Tú nhận ra gia đình là quan trọng và đã trở về với sự yêu thương của người thân” -luật sư Thơm nói. 

Tình người sau phiên xử người cha bị cáo buộc giết con
Bị cáo tại tòa.

Luật sư bào chữa cho bị hại nhận định, nếu không theo dõi vụ án mà chỉ nghe lời của Tú tại tòa thì hẳn nhiều người tưởng Tú là bị cáo. Với bị cáo (cha của Tú), ông Đức là người đàn ông khắc khổ mới học hết lớp 1 nhưng lam lũ, chăm chỉ làm việc để lo cho con cái không thiếu thứ gì. Ông Đức có mấy người con nhưng chỉ duy nhất có Tú là hư hỏng. 

“Hôm đó thấy Tú mắng chửi lại cha mẹ, đánh con dâu nên ông Đức không kiềm chế được đã lao vào đánh Tú. Lý do bố đẻ phải bênh con dâu đánh con trai của mình là vì ông ấy bức xúc bởi đứa con hư hỏng. Ở địa phương, việc Tú chơi bời ai cũng biết. Tới thời điểm hiện tại, khi mọi chuyện đã xảy ra Tú mới nhận ra giá trị của gia đình và thấy hối hận bởi những chuyện mình làm” -luật sư Thơm chia sẻ. 

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 3,  Tú thường xuyên chửi bới bố mẹ và vợ, khiến gia đình lâm cảnh mâu thuẫn lục đục.

Khoảng 17h ngày 14/6, anh Tú đi chơi về, thấy vợ là chị Nguyễn Thị Tuyến (40 tuổi) đang nấu cơm nên đi vào bếp, mở nồi cơm, thấy ít nên đá nồi cơm và nói: “Mày nấu thế này thì mày ăn một mình đi”. Bị chồng đuổi, vợ anh Tú kêu to: “Bố mẹ ơi, nó đánh con”. 

Lúc này, ông Đức và vợ là bà Ngọc Thị Tươi (68 tuổi) nghe thấy tiếng con dâu nên đã chạy sang nhà Tú thì bị Tú buông lời chửi bới, thách thức mẹ.

Chứng kiến con trai hỗn láo, ông Đức nói: “Tao thích chết thì mày làm gì được tao”. Tú cầm ấm tích để trên bàn giơ lên định ném về phía bố.

Trong cơn tức giận, ông Đức đi ra gốc cây nhãn, lấy cây gậy đinh ba bằng kim loại, chạy vào phòng khách, đứng sau con trai, dùng đinh ba đâm vào cổ, thắt lưng con trai, khiến anh Tú ngã xuống nền nhà.

Gây án xong, khoảng 22h30 cùng ngày, bị cáo đến Công an xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Bản án sơ thẩm xác định nạn nhân bị tổn hại 99% sức khoẻ. 

Trong phiên tòa phúc thẩm, HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo và bị hại, quyết định giảm nhẹ tội cho bị cáo từ 7 năm, 6 tháng tù xuống còn 5 năm 6 tháng tù. 

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img