Friday, April 26, 2024

TP.HCM: Chợ Bình Thới mở cửa, phục vụ người dân khi giãn cách theo Chỉ thị 16



Sau nhiều ngày ngừng hoạt động vì xuất hiện ca dương tính Covid-19, chợ Bình Thới (Q.11, TP.HCM) hoạt động trở lại vào ngày 9.7, nhằm đảm bảo cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho người dân trong lúc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

TP.HCM: Chợ Bình Thới mở cửa, phục vụ người dân khi giãn cách theo Chỉ thị 16

 

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 30.6, chợ Bình Thới bị phong tỏa do có ca dương tính Covid-19 đến chợ bán vịt quay vào ngày 25.6. Sau đó, các lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn tại chợ, đồng thời điều tra dịch tễ liên quan đến ca dương tính Covid-19 nói trên.
Ngày 2.7, các lực lượng chức năng đã lấu mẫu tầm soát, xét nghiệm Covid-19 cho 503 người là thành viên Ban quản lý, tiểu thương và người phụ bán hàng tại chợ Bình Thới. Theo thông tin từ Trung tâm Y tế Q.11, kết quả 503 mẫu xét nghiệm này đều âm tính.
 

Sau nhiều ngày đóng cửa, ngày 9.7, chợ Bình Thới sẽ hoạt động trở lại nhằm đảm bảo việc cung cấp các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân TP.HCM trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9.7 – PV) để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
TP.HCM: Chợ Bình Thới mở cửa, phục vụ người dân khi giãn cách theo Chỉ thị 16

Lực lượng chức năng phun thuốc khử khuẩn tại chợ Bình Thới (Q.11, TP.HCM)

Ảnh: Trác Rin

 
Dự kiến, chợ Bình Thới sẽ hoạt động từ 4 – 12 giờ hằng ngày. Người dân đi chợ trong khung giờ từ 5 – 11 giờ hằng ngày. Sau đó, từ 14 – 15 giờ, chợ sẽ được lực lượng chức năng phun thuốc khử khuẩn. Theo thống kê, số hộ kinh doanh các ngành hàng thiết yếu được hoạt động trở lại là 293 hộ. 
“Mỗi hộ kinh doanh chỉ được sắp xếp tối đa 2 người đứng bán. Chúng tôi chia số hộ kinh doanh ra làm 2, 50% hoạt động theo ngày chẵn, 50% hoạt động ngày lẻ. Ngoài ra, tiểu thương, người dân ra vào chợ phải thực nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế để phòng chống dịch”, ông Nguyễn Bá Tùng, Trưởng Ban quản lý chợ Bình Thới thông tin thêm.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img