Saturday, April 20, 2024

TP.HCM: Khẩn trương thành lập các cơ sở cách ly tập trung ở các quận, huyện



Ngày 6.7, Sở Y tế TP.HCM gửi văn bản đến UBND TP.Thủ Đức, Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức và các quận, huyện thông tin về việc sử dụng các khu cách ly tập trung tại các quận, huyện trên địa bàn.  

TP.HCM: Khẩn trương thành lập các cơ sở cách ly tập trung ở các quận, huyện

 

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động các cơ sở cách ly tập trung đã được thành lập tại các trường học và các cơ sở khác để thực hiện tổ chức cách ly tạm thời và điều tra dịch tễ các trường hợp F1 của địa phương trong thời gian chờ chuyển đến các cơ sở cách ly đủ điều kiện của thành phố.
Đồng thời, các đơn vị cần tổ chức cách ly tạm thời ở khu vực riêng cho các trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính với SARS-CoV-2, trong khi chờ thực hiện xét nghiệm PCR chẩn đoán Covid-19, điều tra dịch tễ trước khi chuyển đi các bệnh viện điều trị Covid-19.
Sở Y tế đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các quận, huyện, TP.Thủ Đức chỉ đạo Trung tâm y tế và các đơn vị liên quan đảm bảo tránh lây nhiễm mầm bệnh ra cộng đồng.
Các đơn vị liên quan khẩn trương thành lập các cơ sở cách ly tập trung của địa phương theo đúng tiêu chuẩn UBND TP.HCM đề ra từ 300 – 400 giường ở mỗi quận, huyện, riêng TP.Thủ Đức đảm bảo công suất từ 900 – 1.200 giường và đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu của Bộ Y tế và UBND TP.HCM.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img