Friday, May 17, 2024

Vaccine – con đường tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn



Ngày 7/7/2021, TP HCM đã ra quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố trong vòng 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 9/7/2021.

Điều này có nghĩa là mọi người dân phải ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, công sở…. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh các loại hàng hoá, dịch vụ thiết yếu vẫn được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
 
Truyền hình cáp SCTV là đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông và viễn thông – một trong số những loại hình dich vụ thiết yếu. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho CBNV của mình trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát mạnh như hiện nay là biện pháp cấp thiết. Ban lãnh đạo truyền hình cáp SCTV đã nỗ lực chủ động phối hợp cùng các cơ quan hữu quan của TPHCM để tiếp cận nguồn vaccine, triển khai tiêm phòng cho chính CBNV của mình trong bối cảnh nguồn cung vaccine phòng Covid-19 khan hiếm.
 
Để CBNV của mình an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo tín hiệu viễn thông thông suốt, Phó TGĐ Truyền hình cáp SCTV, ông Lương Quốc Huy đã có thư gửi CBNV Truyền hình cáp SCTV. 
 
Trong thư có đoạn viết: “Vaccine – con đường tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn trước đại dịch COVID-19. Đây cũng là mục đích hướng tới của Chính phủ để toàn dân được chích ngừa dịch bệnh. Tuy nhiên nguồn vaccine nhập khẩu hiện nay đang rất hạn chế, những liều vaccine quý giá nhất đang được ưu tiên cho các điểm nóng về dịch bệnh. Chính vì vậy, việc đội ngũ SCTV tại Tp Hồ Chí Minh đã và đang được ưu tiên chích ngừa là cả một sự nỗ lực lớn của Ban lãnh đạo SCTV và các cơ quan hữu quan tại Tp Hồ Chí Minh. Những liều vaccine ít ỏi so với nhu cầu hiện tại đã và đang góp phần bảo vệ sức khỏe cho CBNV SCTV chúng ta. Đó là một may mắn và cũng là ghi nhận của các Ban/Ngành về SCTV – đơn vị cung cấp dịch vụ thiết yếu quan trọng, là lực lượng tuyến đầu chống dịch, tiên phong trong mọi hoàn cảnh, góp phần quan trọng vào công cuộc phòng chống dịch bệnh trong cả nước”.
 
vaccine-con-duong-tot-nhat-de-bao-ve-suc-khoe-cua-ban
Nguồn Vaccine phòng Covid-19 hiện rất khan hiếm
 
Bên cạnh đó, ông Lương Quốc Huy cũng động viên tinh thần cho CBNV của các Chi nhánh trên toàn quốc: “Trong tình hình cực kỳ khó khăn về vaccine như hiện nay, trên tinh thần ưu tiên địa phương nóng về dịch bệnh, song Ban lãnh đạo SCTV vẫn luôn sâu sát, nắm bắt tình hình tại tất cả các địa phương và có những hành động cụ thể hỗ trợ cho tất cả các Chi nhánh trên toàn quốc được chích ngừa sớm nhất”.
 
Hiểu rõ được sẽ có không ít người chia sẻ niềm vui khi được tiêm phòng Covid-19 trên mạng xã hội, Phó TGĐ cũng nhắc nhở CBNV của mình làm sao để giữ được hình ảnh và nét văn hoá của Truyền hình cáp SCTV: “Việc chia sẻ những trải nghiệm chân thật về chích ngừa trên mạng xã hội cũng là một cách động viên tinh thần, góp phần ổn định tâm lý khi đi chích ngừa trong nhân dân. Tuy nhiên trong khi biết bao người đang nhường quyền được chích ngừa, nhường sự bảo vệ, sự an toàn, an tâm của mình cho những đồng bào đang ở vùng tâm dịch thì việc lan tỏa này thật sự chưa phù hợp. CBNV SCTV được chích ngừa COVID-19 sớm hãy giữ những hình ảnh này cho riêng mình và hãy cảm ơn những người chưa được tiêm. Họ đã vì mình mà phải tiếp tục phải chờ đợi thêm nhiều tháng nữa trong lo lắng và mong mỏi bình yên”.
 
vaccine-con-duong-tot-nhat-de-bao-ve-suc-khoe-cua-ban
Kiểm tra thân nhiệt trước khi chích ngừa
 
Đồng thời ông Huy cũng cảnh báo: “Tiêm vaccine không có nghĩa là loại trừ hoàn toàn nguy cơ mắc COVID-19 cũng như nguy cơ truyền virus cho người khác nếu nhiễm phải. Vì thế, những CBNV SCTV đã được tiêm vaccine tiếp tục thực hiện tốt 5K. Đó chính là trách nhiệm, sự đền đáp tốt nhất mà bạn có thể mang lại cho những người đã nhường quyền tiêm phòng COVID-19 cho bạn trong giai đoạn này”.
 
Cuối thư, ông Lương Quốc Huy bày tỏ: “Tôi xin ghi nhận những nỗ lực to lớn của tập thể CBNV SCTV cả nước đã đồng lòng đoàn kết để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chính trị là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết yếu quan trọng, là lực lượng tuyến đầu chống dịch, tiên phong trong mọi hoàn cảnh, góp sức cho công cuộc phòng chống dịch bệnh trong cả nước. Thay mặt Ban lãnh đạo SCTV, tôi kêu gọi toàn thể CBNV thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Chính phủ, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cho gia đình, đồng nghiệp và chung tay góp sức cùng cả nước vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động và góp phần vào sự phát triển lâu dài bền vững của SCTV”.
 
NB.
 
 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img