Friday, March 29, 2024

Ba ngân hàng cho Vietnam Airlines vay 4.000 tỷ đồng



Các ngân hàng cho vay gồm MSB, SHB và SeABank.

Ba ngân hàng cho Vietnam Airlines vay 4.000 tỷ đồng

 

Sáng 7/7, Vietnam Airlines đã ký kết hợp đồng tín dụng với 3 ngân hàng thương mại gồm: Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) với tổng số tiền 4.000 tỷ đồng.

Khoản vay này thuộc khoản vay tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước đối với các tổ chức tín dụng để cho Vietnam Airlines vay, lãi suất 0%/năm, được trích lập dự phòng trong 3 năm. Đây là giải pháp của Chính phủ trong vai trò cổ đông Nhà nước nắm giữ 86,19% cổ phần tại Vietnam Airlines nhằm mục đích tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines trước ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Về phía Vietnam Airlines đánh giá cao sự chấp thuận cho vay của ba ngân hàng thương mại, thể hiện sự chia sẻ với hãng trong quá trình ứng phó, vượt qua khủng hoảng cũng như tin tưởng khả năng phục hồi, phát triển sau đại dịch.

Vietnam Airlines cũng đang tiếp tục triển khai các bước theo quy định liên quan đến phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu tăng vốn điều lệ 8.000 tỷ đồng để có thể hoàn tất thủ tục phát hành vào cuối quý III/2021.

Bên cạnh gói giải pháp hỗ trợ của Chính phủ, Vietnam Airlines đang triển khai nhiều giải pháp tự thân nhằm tiết kiệm chi phí để ứng phó khó khăn như: tái cơ cấu doanh nghiệp; thu hẹp sản xuất kinh doanh theo quy mô thị trường; tối ưu hóa hoạt động bảo dưỡng tàu bay; đàm phán với các nhà cung ứng giãn, hoãn thanh toán và áp dụng chính sách tiền lương trong giai đoạn COVID-19.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img