Saturday, April 20, 2024

Chậm nhất 10 ngày, người dân sẽ nhận được hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng



Chậm nhất từ 7 – 10 ngày kể từ khi nhận hồ sơ, các cơ quan, địa phương liên quan phải chi trả tiền hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trong buổi họp báo chiều 7/7 công bố về gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng từ Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, chưa có một gói chính sách nào mang tính đột phá, táo bạo như gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng. Điểm nhấn mạnh nhất của gói này là đơn giản hóa tối đa cả thủ tục hành chính. Nếu trước kia phải mất cả tháng thì nay chỉ mất 1 tuần, để người dân sớm được tiếp cận chính sách.

“Chúng tôi đã rút ngắn toàn bộ quy trình chỉ còn 4 ngày cấp hồ sơ, 3 ngày cấp vốn. Chỉ có một hồ sơ duy nhất. Đến ngày hôm nay, các địa phương, các cơ sở, doanh nghiệp bắt đầu triển khai. Ngay ngày mai, Ngân hàng Chính sách xã hội và Bảo hiểm xã hội sẽ triển khai toàn tuyến. Ngày mai hoặc đến ngày kia, các đối tượng của chúng ta đã được thụ hưởng”, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

Chậm nhất 10 ngày, người dân sẽ nhận được hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng

Cán bộ quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số trong đợt dịch COVID-19 năm 2020. (Ảnh: PLO)

“Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ tái cấp vốn 7.500 tỷ đồng. Chúng tôi sẽ căn cứ vào bố trí vốn của Ngân hàng Nhà nước và tổ chức thực hiện. Chúng tôi có mạng lưới rộng khắp, sẵn sàng phục vụ cho khách hàng đủ điều kiện theo quyết định của Chính phủ”, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam Huỳnh Văn Thuận cho hay.

Điểm mới tiếp theo là hàng loạt các tiêu chí để thụ hưởng gói hỗ trợ này đều đã được giảm bớt như: sẽ giảm điều kiện thời gian tạm hoãn, nghỉ việc không hưởng lương xuống còn 15 ngày; bỏ quy định doanh thu kê khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm đối với các hộ kinh doanh, chỉ quy định dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên; giảm điều kiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất từ 50% lao động xuống còn chỉ còn 15% lao động.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img