Wednesday, April 17, 2024

Đà Nẵng bắt giữ 2 đối tượng cho vay nặng lãi 1%/ngày



2 đối tượng chuyên cho vay nặng lãi vừa bị Công an TP Đà Nẵng khởi tố do từng cho “đại gia” Đào Thị Như Lệ vay hàng tỉ đồng với lãi suất có lúc lên đến 1%/ngày.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thu Hà (50 tuổi), trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang và Lê Trọng Phương (33 tuổi), trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra, 2 đối tượng này đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất cao, trong đó có bà Đào Thị Như Lệ (42 tuổi) trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà. Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, Trần Thu Hà đã thỏa thuận cho bà Lệ vay gần 10 tỷ với lãi suất 1%/ngày, thu lời bất chính hơn 1,2 tỷ đồng, Lê Trọng Phương cho bà Lệ vay 2 tỷ với lãi suất 0,3%/ngày, thu lời bất chính gần 1 tỷ đồng.

Trước đó, cuối tháng 8/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam bà Đào Thị Như Lệ, chủ doanh nghiệp xây dựng, kinh doanh bất động sản tại Đà Nẵng, nhưng liên quan đến vụ án lừa đảo, chiếm đoạt các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà. Quá trình điều tra xác định, bà Đào Thị Như Lệ từng là một đại gia bất động sản, sở hữu nhiều nhà hàng, khách sạn và hàng chục lô đất ở vị trí đẹp tại quận Sơn Trà.

Cuối năm 2019, thị trường bất động sản đóng băng, không thể giao dịch khiến Lệ không có dòng tiền để kinh doanh nên đã tìm đến các đối tượng cho vay lãi nặng để vay tiền nhằm trả lãi ngân hàng cho các khoản nợ hàng trăm tỷ đồng đã đến hạn. Biết bà Lệ có nhiều đất đai, nhà hàng, khách sạn nên các đối tượng đã không ngần ngại cho vay, mỗi lần cho vay từ vài trăm triệu đến vài chục tỷ đồng, lãi suất dao động từ 0,2% đến 0,8%/ngày, cá biệt có những khoản vay có lãi suất lên đến 1%/ngày, nếu không trả đúng hẹn thì lãi được cộng vào tiền gốc rồi tiếp tục tính lãi. Thời gian ngắn, bà Lệ đã gánh món nợ hàng ngàn tỷ đồng của hàng chục chủ nợ. Khi đã hết khả năng xoay sở, các đối tượng dùng nhiều thủ đoạn khác nhau như đe dọa, chửi bới, thậm chí đánh đập để ép bà Lệ trả nợ, bán tài sản hoặc viết giấy vay tiền.

Dưới áp lực của các chủ nợ, bà Lệ đã móc nối với Dương Thị Ngọc Anh, cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà tuồn các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân đang trong diện chuyển đổi để đưa cho các chủ nợ nhằm giãn nợ hoặc sử dụng để lừa đảo các nạn nhân khác.

Kết thúc điều tra giai đoạn 1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Đào Thị Như Lệ về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”; Dương Thị Ngọc Anh về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”; Phạm Thanh, một đối tượng có tiếng trong giới kinh doanh tại Đà Nẵng về tội “Cưỡng đoạt tài sản” (xuất phát từ việc cho vay nặng lãi, sau đó dùng vũ lực ép Lệ viết giấy nhận nợ với số tiền hơn 50 tỷ đồng)./

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img