Wednesday, April 24, 2024

Đau đầu điều chỉnh lịch thi đấu V-League 2021



Trước sự tái bùng phát của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, 5/7 trận đấu của vòng 3 đã hoãn và các trận đấu của giải cũng tạm dừng kể từ vòng 4. Điều đó sẽ khiến V-League phải điều chỉnh lịch thi đấu trong thời gian tới.

Theo lịch thi đấu ban đầu, sau khi kết thúc vòng 4, các CLB sẽ nghỉ Tết Nguyên đán và thi đấu trở lại vòng 5 vào các ngày 27 và 28.2. Lý tưởng nhất lúc này là chúng ta sẽ dập dịch được trước Tết Nguyên đán. Trong trường hợp đó, V-League sẽ chỉ phải điều chỉnh một chút về lịch thi đấu so với trước để đá nốt 5 trận còn lại của vòng 3 và vòng 4.
Tuy nhiên trong trường hợp xấu hơn, khi mà các trận đấu của vòng 5 và có thể một vài vòng đấu tiếp theo không thể diễn ra theo kế hoạch ban đầu, Ban điều hành giải chắc chắn sẽ đau đầu trong việc điều chỉnh lịch thi đấu của V-League 2021. Hiện tại theo lịch thi đấu ban đầu, V-League sẽ tạm nghỉ sau khi kết thúc vòng 8 (vào ngày 14.3) để dành chỗ cho đội tuyển quốc gia tập trung chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên mới đây Malaysia đã gửi kiến nghị lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc xin hoãn trận đấu với đội tuyển Việt Nam sang tháng 6 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại nước này. Kiến nghị này nhiều khả năng sẽ được AFC chấp thuận và vì thế đội tuyển Việt Nam có thể sẽ không có đợt tập trung trong tháng 3. Khi đó, Ban điều hành V-League sẽ có khoảng 2 tuần để bố trí các vòng đấu bù.
Đau đầu điều chỉnh lịch thi đấu V-League 2021

V _League dừng chưa biết đến bao giờ

Tuy nhiên nếu có quá nhiều vòng đấu phải đá bù thì không loại trừ khả năng V-League 2021 sẽ lại phải dồn lịch thi đấu giống như V-League 2020 (cứ 5 ngày lại diễn ra 1 vòng đấu). Nhất là khi tháng 6 tới nhiều khả năng sẽ phải dành toàn bộ thời gian cho đội tuyển quốc gia tập trung để đá nốt các trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á (hiện các đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại bảng G như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, UAE đều đã nhất trí phương án này).
Ngoài ra, Ban điều hành còn phải đảm bảo để V-League 2021 kết thúc đúng lịch trình vào ngày 30.9 nhằm đảm bảo cho các đội tuyển quốc gia có thời gian tập trung tham dự SEA Games và AFF Cup, những giải đấu mà chúng ta đều đang là nhà đương kim vô địch.
Đau đầu điều chỉnh lịch thi đấu V-League 2021

Nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp, V-League có thể đá dồn

Kể cả khi kiểm soát được dịch bệnh, V-League có thể sẽ tiếp tục phải thi đấu trên sân không có khán giả. Đây là hình thức thi đấu mà nhiều giải vô địch quốc gia trên thế giới đang áp dụng, khi mà diễn biến của dịch bệnh vẫn còn đang khó lường và chưa thể kiểm soát. Việt Nam không phải là ngoại lệ và đó có lẽ là giải pháp khả thi nhất ở thời điểm hiện tại để trái bóng V-League có thể tiếp tục được lăn trên các sân cỏ.

 

 

Nguồn: thethao.thanhnien.vn

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img