Friday, April 26, 2024

Gia Lai ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2



Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai, 2 trường hợp này trú tại huyện Chư Sê, trở về địa phương từ TP. Hồ Chí Minh.

Gia Lai ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2

 

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Gia Lai cho biết: Qua tiến hành truy vết và xét nghiệm, CDC Gia Lai đã phát hiện thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca ghi nhận dương tính trên địa bàn tỉnh từ ngày 26/4 đến ngày 7/7 lên 6 trường hợp.

Thông tin về 2 trường hợp mới ghi nhận là: K.N (sinh năm 2003) và K.Q (sinh năm 2001) đều trú tại làng Kte, xã H’Bông, huyện Chư Sê.

Ngày 4/7, K.N và K.Q đi xe máy cá nhân từ số 163 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thượng Đông, quận 7, TP. Hồ Chí Minh về đến xã H’Bông vào 16h cùng ngày.

Ngày 5/7, K.N và K.Q đến Trạm y tế xã H’Bông để khai báo y tế và có quyết định cách ly tại nhà, 2 trường hợp nêu trên chỉ tiếp xúc với bố, mẹ và em gái.

Ngày 6/7, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê tiến hành lấy mẫu gộp và chuyển CDC tỉnh Gia Lai để xét nghiệm chẩn đoán và có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2; ngày 7/7, CDC tỉnh Gia Lai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lại, đến 17h30 cùng ngày theo kết quả xét nghiệm đã ghi nhận 2 trường hợp nêu trên dương tính với SARS-CoV-2.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img