Thursday, March 28, 2024

Hải quân Mỹ và Úc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông



Hai chiến hạm của Mỹ và Úc vừa kết thúc đợt tập trận ở Biển Đông từ ngày 6-11.6

Hải quân Mỹ và Úc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông

 

Trang web Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ ngày 11.6 cho hay các lực lượng Hải quân Mỹ và Hải quân Úc vừa kết thúc đợt tập trận song phương tại Biển Đông.
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Curtis Wilbur (lớp Arleigh Burke) của Mỹ đã hội tụ cùng tàu hộ tống HMAS Ballarat (lớp Anzac) của Úc từ ngày 6.6 để tiến hành các chiến dịch tại Biển Đông đến ngày 11.6.
Hai tàu chiến đã diễn tập và được tiếp liệu bởi tàu USNS Big Horn của Mỹ. “Các tàu đã rèn luyện kỹ năng nâng cao trong môi trường hỗn hợp, trong khi thực thi chiến dịch qua lại thường xuyên trong khu vực và tuân thủ luật pháp quốc tế”, theo Hạm đội Thái Bình Dương.
Chỉ huy Anthony Massey của tàu USS Curtis Wilbur bày tỏ sự hào hứng khi được phối hợp với các đồng minh Úc và tàu HMAS, vốn chia sẻ các giá trị và mối quan tâm chung.
“Sự phối hợp sát sao và hỗ trợ lẫn nhau của chúng tôi thể hiện quyết tâm và cam kết tiếp tục duy trì khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở, thúc đẩy an ninh và thịnh vượng”, theo ông Massey.
 

Hai tàu chiến cũng đã tiến hành các chiến dịch trực thăng di chuyển qua lại boong, bắn đạn thật và tham gia chiến dịch hàng hải hỗn hợp. Theo Hạm đội Thái Bình Dương, các hoạt động tập trận này củng cố sự phối hợp giữa hải quân đồng minh và thể hiện cam kết của Hải quân Mỹ về việc phối hợp với các đối tác có cùng tư tưởng trong khu vực nhằm duy trì trật tự thế giới ở Biển Đông.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img