Thursday, April 18, 2024

Hàng chục người dân Thừa Thiên – Huế về từ TP.HCM không thể xuống ga Huế, phải ra Đông Hà



Hàng chục người dân Thừa Thiên – Huế đi tàu từ TP.HCM về quê đã không thể xuống ga Huế. Họ buộc phải đi thẳng ra ga Đông Hà (Quảng Trị). Sau đó, những người này được ngành chức năng Quảng Trị đưa đi cách ly tập trung 21 ngày…

Hàng chục người dân Thừa Thiên - Huế về từ TP.HCM không thể xuống ga Huế, phải ra Đông Hà

 

Trong đêm 7.7 và rạng sáng 8.7, đã có tổng cộng 26 công dân của tỉnh Thừa Thiên – Huế đi tàu hỏa từ TP.HCM về Huế đã phải xuống ga Đông Hà (Quảng Trị) do không thể xuống ga Huế. Những người này đi trên tàu SE4 (đêm 7.7) và tàu SE8 (sáng 8.7).
Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Lê Văn Lưu (34 tuổi, quê xã Quảng Thọ, H.Quảng Điền, Thừa Thiên – Huế) cho biết anh làm việc tại TP.HCM, thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, anh không tìm được việc làm nên hôm 5.7 đã lên ga Sài Gòn mua vé về ga Huế.
“Sau khi mua xong, hôm 6.7, tôi được nhân viên ga Sài Gòn điện thoại thông báo là ga Huế không tiếp nhận người về từ TP.HCM nên họ hướng dẫn cho tôi là mua vé về ga 2 tỉnh, thành lân cận Huế là Đà Nẵng hoặc Quảng Trị. Cuối cùng tôi đã đổi vé về ga Đông Hà”, anh Lưu cho biết.
Cũng theo anh Lưu, sau khi xuống ga Đông Hà, ngay trong đêm, anh cùng 19 hành khách khác đi trên tàu SE4 được ngành chức năng Quảng Trị chở đến khu cách ly tập trung ở TT.Lao Bảo (H.Hướng Hóa), cách ga Đông Hà gần 70 km.
“Tôi khá buồn vì mình là người dân Thừa Thiên – Huế nhưng không thể về đến quê hương mình. Dù tôi biết xuống ga nào thì tôi vẫn chấp hành cách ly”, anh Lưu nói.
 
Hàng chục người dân Thừa Thiên - Huế về từ TP.HCM không thể xuống ga Huế, phải ra Đông Hà

Thời gian qua, Quảng Trị cũng đang căng sức để phòng chống dịch bệnh Covid-19

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

 
Trong khi đó, chị Lê Thị Màu (28 tuổi, quê ở H.Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) cũng cho biết mình buộc phải thêm tiền, mua vé ra ga Đông Hà, sau khi biết thông tin ga Huế không tiếp nhận người về từ TP.HCM.
“Người ta giải thích là Huế quá tải sao đó”, chị Màu nói. Chị Màu cũng bày tỏ sự bức xúc bởi việc chị không được xuống Huế, có nghĩa là chị vừa tốn tiền mua thêm vé để ra Quảng Trị, chưa hết, sau khi đưa đi cách ly 21 ngày, chị lại tiếp tục tốn 1 khoản tiền để di chuyển từ Lao Bảo (Quảng Trị) về Huế. “Chúng tôi vừa tốn tiền, vừa mất thời gian, vừa bực mình”, chị Màu cho hay.
 

Đại diện Trạm vận tải đường sắt tại Ga Huế cho biết: Ngày 7.7, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội có công văn 1336/VTHN-KDVT về việc tạm dừng bán vé cho hành khách từ ga Sài Gòn đi Huế, theo đề xuất của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội yêu cầu các chi nhánh vận tải đường sắt không bán vé cho cho hành khách đi từ Sài Gòn đến ga Huế từ ngày 6.7 cho đến khi có thông báo mới.
Đối với hành khách đã mua vé có ga đi là Sài Gòn và ga đến là ga Huế và có vé đi tàu từ ngày 6.7 trở đi được trả vé không thu phí. Các quy định về trả vé thực hiện theo hiện hành.
Trước đó UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có công văn 5782/UBND-GT đề nghị xem xét cho tạm dừng bán vé và không đón khách tại ga đường sắt trên địa bàn TP.HCM đi Huế nhằm đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19.

Bùi Ngọc Long

 
Bác sĩ Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Đông Hà cho biết trong đêm 7.7 và 8.7, đơn vị đã phải bố trí thêm nhân lực để “lo” cho những công dân Thừa Thiên – Huế từ TP.HCM về ga Đông Hà. Ông Dũng rất ngạc nhiên trước việc ga Huế không mở cửa đón công dân của mình và cho biết trước tình huống này ông đã phải xin ý kiến cấp trên và đưa toàn bộ những người này đi cách ly tập trung tại TT.Lao Bảo (H.Hướng Hóa) trong 21 ngày.
Liên quan đến vụ việc, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho rằng đây là việc quá vô lý. “Không thể đẩy khó khăn cho địa phương khác, cụ thể là Quảng Trị. Đặt tình huống, nếu Quảng Trị lại không tiếp nhận nữa thì họ biết đi về đâu?”, ông Hùng nói.
Cũng theo ông Hùng, ngành y tế Quảng Trị đang chịu áp lực rất lớn khi người từ Lào về địa phương rất đông, đang giãn cách theo chỉ thị 16 ở TT.Khe Sanh (H.Hướng Hóa).
“Chúng tôi sẵn sàng lo liệu hết, vì lúc hoạn nạn này, con người cần giúp nhau, không kể đó là công dân Quảng Trị hay công dân Thừa Thiên – Huế… Tuy nhiên, tôi đã báo cáo sự việc lên ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị để tìm phương án giải quyết”, ông Hùng nhấn mạnh.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img