Saturday, April 20, 2024

Khai báo y tế không đúng, người bị khởi tố, người bị xử phạt hành chính



Khai báo y tế không đúng sự thật, một thanh niên ở An Giang bị khởi tố, một thanh niên ở Cà Mau bị  xử phạt hành chính.

Hôm nay 7/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên, An Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, xảy ra vào ngày 3/7 vừa qua, tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Trước đó, vào khoảng 10h, ngày 3/7 vừa qua, Nguyễn Văn Móm (Mến), 34 tuổi, cư trú thị trấn Lấp Vò, huyện Lập Vò, tỉnh Đồng Tháp điều khiển ôtô tải khởi hành từ chợ Bình Điền, quận 8, TP. Hồ Chí Minh với mục đích đến giao hàng tại Khu công nghiệp Bình Long, huyện Châu Phú.

Trong quá trình này, Móm đã đến giao và nhận hàng tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ. Tuy nhiên, đến 18 giờ cùng ngày, khi đi qua chốt kiểm soát dịch Vàm Cống, thành phố Long Xuyên, An Giang thì Móm khai lịch trình là đến từ xã Vĩnh Trinh, thành phố Cần Thơ. Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, Móm đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang test nhanh Covid-19 nhưng không chờ nhận kết quả mà tiếp tục điều khiển xe đi giao hàng tại Khu công nghiệp Bình Long, huyện Châu Phú.

Khi có kết quả test nhanh tài xế Móm dương tính với Covid-19, lực lượng y tế huyện Châu Phú đã chở Móm quay lại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang làm xét nghiệm PCR, cho ra kết quả dương tính, nên Móm được đưa đến Trung tâm y tế huyện Châu Thành điều trị.

Qua xác minh, anh T.V.B.E, cư trú tại ấp Bình Phú, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú đã có làm việc với Móm nhiều lần trong quá trình vận chuyển hàng từ xe ô tô của Móm đến khu công nghiệp Bình Long. Ngày 4/7, anh T.V.B.E có kết quả dương tính Covid-19.

Còn tại Cà Mau, một thanh niên trở về từ tỉnh này nhưng lại khai về từ tỉnh khác, cơ quan chức năng đã xử phạt 2 triệu đồng vì báo cáo không đầy đủ để giám sát bệnh truyền nhiễm.

UBND thị trấn Năm Căn (huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) – đơn vị ra quyết định xử phạt cho biết, vào khuya ngày 2/7, anh H.T.S. (SN 1989) về địa phương. Anh S. đã chủ động đến Trung tâm y tế khai báo y tế về từ Quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Tuy nhiên, qua rà soát, lực lượng chức năng phát hiện Sang về từ khu phố 3 (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Trước hành vi không trung thực nêu trên, cơ quan chức năng thị trấn Năm Căn lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với S.. Căn cứ để xử phạt được áp dụng theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt trong lĩnh vực y tế, với hành vi “báo cáo không đầy đủ về giám sát bệnh truyền nhiễm”.

 Cơ quan chức năng địa phương cũng đã áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covi-19 với anh S. và yêu cần anh phải tuân thủ để đảm bảo phòng dịch hiệu quả./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img