Saturday, April 27, 2024

Mỹ lên án vụ ám sát Tổng thống Haiti



Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 7/7 đã lên án vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise, đồng thời gửi lời chia buồn tới người dân nước này.

 

Tổng thống Haiti Jovenel Moise, 53 tuổi, đã bị một nhóm tay súng không rõ danh tính ám sát tại nhà riêng ngày 7/7. Vợ của Tổng thống Moise cũng bị thương và hiện đang được chăm sóc y tế tại bệnh viện.

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông bị sốc và lên án vụ sát hại Tổng thống Haiti, đồng thời gửi lời chia buồn tới người dân nước này. Tổng thống Biden cũng bày tỏ quan ngại về tình hình tại Haiti và cho biết Mỹ cần thêm thông tin về vụ việc trên.

Các thành viên quốc hội Mỹ cũng đã lên án vụ tấn công và kêu gọi chính quyền Tổng thống Biden sớm đưa những kẻ phạm tội ra công lý. Trong một tuyên bố chung, 4 Hạ nghị sỹ Mỹ đã kêu gọi điều tra độc lập và minh bạch về vụ tấn công và cho rằng cần sớm hành động để mang lại ổn định và hòa bình cho Haiti.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi đầu năm đã gia hạn quy chế bảo vệ tạm thời đối với các công dân Haiti đang ở Mỹ thêm 18 tháng do lo ngại về an ninh, bất ổn xã hội và nghèo đói ở nước này.

Vụ sát hại Tổng thống Moise diễn ra trong bối cảnh Haiti đang phải đối phó với cuộc khủng hoảng nhân đạo và tỷ lệ phạm tội gia tăng trong khi Tổng thống Moise cương quyết không từ chức trước yêu cầu của các lãnh đạo đối lập.

Thủ tướng lâm thời Haiti Claude Joseph đã ban bố tình trạng thiết quân luật trên khắp cả nước và công bố quyết định tổ chức cuộc họp hội đồng bộ trưởng bất thường để thảo luận về tình hình đất nước. Ông Joseph cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế mở cuộc điều tra về vụ ám sát và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp về tình hình tại Haiti trong thời gian sớm nhất có thể./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img