Thursday, March 28, 2024

Nam sinh gốc Việt bị bạn đánh, kỳ thị tại Hàn Quốc



Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra vụ một nam sinh 15 tuổi tại trường trung học cơ sở ở tỉnh Nam Jeolla đã liên tục bắt nạt một bạn học có mẹ là người Việt Nam.

Nam sinh gốc Việt bị bạn đánh, kỳ thị tại Hàn Quốc

 

Cơ quan Cảnh sát tỉnh Nam Jeolla mới đây cho biết nạn nhân gốc Việt đã bị một thành viên cùng đội bóng bầu dục của trường bắt nạt từ tháng 1.2021 và tình trạng này kéo dài trong nhiều tháng, theo tờ The Korea Times ngày 14.6.
Nạn nhân cáo buộc người đồng đội đã nhiều lần dùng máy hút bụi để tấn công mình trong ký túc xá của đội bóng bầu dục, công khai chế nhạo và nhại giọng của mẹ cậu trước mặt các học sinh khác. Không chỉ vậy, nạn nhân còn bị trấn lột 50.000 won (khoảng 1 triệu đồng) vì tên bắt nạt đã đe dọa sẽ kể chuyện mẹ cậu là người Việt cho mọi người.
Học sinh gốc Việt vẫn không trình báo sự việc vì sợ làm cha mẹ lo lắng, nhất là khi cha cậu đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối trong bệnh viện. Tuy nhiên, vào ngày 1.6, sau khi nghe tin từ một phụ huynh khác, dì của nạn nhân đã lập tức trình báo lên nhà trường và cảnh sát.
Sau khi hay tin, nhà trường đã tách hai học sinh ra những lớp riêng và cho biết văn phòng giáo dục khu vực dự tính sẽ điều tra vấn đề này.
Theo The Korea Times, mặc dù ngày càng có nhiều học sinh xuất thân từ các gia đình đa văn hóa đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc, nhiều người trong số họ vẫn bị phân biệt đối xử và kỳ thị. Điều này phản ánh những định kiến tiêu cực của xã hội Hàn Quốc đối với những người mang hai dòng máu.
Theo số liệu của Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn quốc, vào năm 2020, có 147.378 học sinh là con lai trên khắp cả nước, tăng gấp 3 lần so với năm 2013. Trong khi đó, một cuộc khảo sát do Viện Chính sách Thanh niên quốc gia thực hiện hồi tháng 4 cho thấy 3 trong số 10 phụ huynh của những học sinh lai này cũng từng bị phân biệt đối xử.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img