Friday, April 26, 2024

Nên dùng thẻ ATM, Visa hay Mastercard cho chuyến du lịch?



Khi đi du lịch, dùng thẻ để mua vé máy bay và chi tiêu trong những lúc ở xứ người sẽ tiện lợi hơn dùng tiền mặt. Nhiều người vẫn chưa phân biệt được tính năng và lợi ích của các loại thẻ ATM, Visa, Mastercard.

Nên dùng thẻ ATM, Visa hay Mastercard cho chuyến du lịch?

 

Thẻ ATM
Đây là loại thẻ ngân hàng cơ bản nhất. ATM là từ viết tắt của Automated teller machine. Nó ra đời cùng với những chiếc máy rút tiền.
Thẻ ATM dùng để thực hiện các giao dịch tự động như kiểm tra tài khoản, rút tiền hoặc chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện thoại… từ máy rút tiền tự động ATM.
Nên dùng thẻ ATM, Visa hay Mastercard cho chuyến du lịch?

Thẻ ATM bao gồm cả thẻ trả trước, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng
Hiện nay, hầu hết các thẻ ATM đều là thẻ ATM nội địa, chỉ có thể giao dịch tài chính ở phạm vi trong nước. Thẻ ATM bao gồm cả thẻ trả trước, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.

Thẻ trả trước giống như SIM điện thoại, nạp tiền vào thẻ và chi tiêu số tiền trong thẻ. Thẻ này không cần mở tài khoản ngân hàng và bạn có thể đăng ký thẻ để tặng cho người thân.
Chỉ mở thẻ ghi nợ được sau khi bạn mở tài khoản thanh toán ngân, nghĩa là thẻ này sẽ kết nối với tài khoản của bạn. Số tiền trong tài khoản (không phải trong thẻ) chính là giới hạn chi tiêu.
Thẻ tín dụng cũng cần có tài khoản ngân hàng, nhưng bạn có thể mua hàng mà không cần có tiền trong tài khoản. Vì tính năng chi trước trả sau, ngân hàng tạm ứng một số tiền nhất định hàng tháng để chi tiêu, bạn sẽ trả lại số tiền đã dùng cho ngân hàng sau 45 ngày.

Thẻ Visa và Mastercard

Nên dùng thẻ ATM, Visa hay Mastercard cho chuyến du lịch?

Bạn có thể dùng thẻ Visa và Mastercard để đăng ký dịch vụ tour trả góp
Thẻ Mastercard và thẻ Visa đều là thẻ thanh toán quốc tế. Sự khác nhau giữa 2 thẻ này là thẻ thuộc mạng lưới thanh toán nào.
Thẻ Mastercard có mạng lưới thanh toán do công ty MasterCard Worldwide cung cấp. MasterCard Worldwide có trụ sở ở Purchase (New York, Mỹ).
Thẻ Visa có mạng lưới thanh toán do công ty Visa International Service Association có trụ sở ở San Francisco (California, Mỹ) cung cấp.
Tại thị trường Việt Nam, thẻ Mastercard và thẻ Visa đều được các ngân hàng phân phối theo từng loại thẻ khác nhau. Có khá nhiều sản phẩm thẻ phù hợp với từng nhu cầu cũng như đối tượng khách hàng sử dụng. Trong đó, được phân chia làm 2 loại chính là: thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.
Thẻ tín dụng: Bạn có thể đăng kí thẻ tín dụng Visa hoặc đăng kí thẻ Mastercard đều được. Tuy nhiên, các ngân hàng hiện nay đều cung cấp thẻ tín dụng Mastercard/Visa. Với thẻ tín dụng, bạn cần lưu ý, để phát hành thẻ, ngân hàng sẽ ban hành những chính sách điều kiện. Khi thỏa các điều kiện ngân hàng đề ra bạn sẽ được cấp thẻ sử dụng. Với hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng cấp cho bạn dễ dàng chi tiêu theo nhu cầu, đồng thời tận hưởng những ưu đãi mà thẻ tín dụng mang lại.
Thẻ ghi nợ: Các ngân hàng cũng hỗ trợ phát hành 2 dòng thẻ ghi nợ Mastercard và thẻ ghi nợ Visa. Điều kiện để phát hành thẻ của các ngân hàng không quá khắt khe. Tuy nhiên, đây là thẻ nạp tiền trước rồi mới được sử dụng nên bạn cũng cần chú ý.

Nên mở thẻ Mastercard hay thẻ Visa?

Việc chọn mở Mastercard hay thẻ Visa còn phụ thuộc vào phạm vi sử dụng thẻ và được phân chia tại các khu vực:
Tại khu vực châu Âu: cả 2 loại thẻ Mastercard và thẻ Visa đều được sử dụng phổ biến..
Tại khu vực châu Mỹ: 1 số điểm thanh toán không chấp nhận thẻ Visa, thẻ Mastercard được sử dụng chiếm ưu thế hơn.
Tại khu vực châu Á: thẻ Visa được dùng phổ biến được chấp nhận ở nhiều quốc gia.
Nên dùng thẻ ATM, Visa hay Mastercard cho chuyến du lịch?

Thẻ Visa, Mastercard giúp bạn có thể thanh toán được cả trong nước và quốc tế.
Một số quốc gia từ chối việc sử dụng thẻ Mastercard hay thẻ Visa như Trung Quốc, Hàn Quốc. Trong trường hợp có nhu cầu mở thẻ tín dụng cho du lịch Mỹ, du học Mỹ, công tác Mỹ thì bạn nên dùng thẻ Mastercard vì thẻ này được sử dụng rộng rãi hơn. Khi mở thẻ bạn cũng cần cân nhắc tìm hiểu rõ phạm vi tương lai mình sẽ sử dụng thẻ. 

Ngoài lợi ích thanh toán trong nước và quốc tế giúp bạn không cần phải sử dụng nhiều tiền mặt, thẻ Visa và Mastercard còn mang đến cho bạn những ưu đãi khi thanh toán ở những đơn vị liên kết với ngân hàng. Đặc biệt hơn, bạn còn có thể đăng ký dịch vụ trả góp khi thanh toán bằng thẻ Visa, Mastercard như: tour du lịch, đồ dùng điện tử…

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img