Thursday, March 28, 2024

Nhật Bản chuẩn bị tái ban bố tình trạng khẩn cấp về Covid-19 tại thủ đô Tokyo



Sáng 8/7, chính phủ Nhật Bản tiến hành tham vấn với các chuyên gia thuộc Ủy ban cố vấn về chính sách ứng phó với Covid-19 về đề xuất tái ban hành tình trạng khẩn cấp đối Covid-19 cho Tokyo và kéo dài đối với tỉnh Okinawa đến ngày 22/8.

 

Bộ trưởng Tái thiết kinh tế ông Nishimura hôm 8/7 cho biết, sau khi được thảo luận với các chuyên gia, đề xuất trên cùng với các biện pháp cụ thể sẽ được báo cáo giải trình trước Quốc hội chiều nay. Sau đó, Thủ tướng Suga Yoshihide sẽ công bố quyết định này trước báo giới vào buổi tối. Đây sẽ là lần thứ tư một tuyên bố như vậy được ban hành ở Tokyo.

Theo đó, Tokyo sẽ chuyển từ “các biện pháp ưu tiên” ngăn chặn sự lây lan sang tình trạng khẩn cấp vào ngày 12/7. Bốn tỉnh Saitama, Chiba, Kanagawa và Osaka sẽ gia hạn các “biện pháp ưu tiên” cho đến ngày 22/ 8. Năm tỉnh Hokkaido, Aichi, Kyoto, Hyogo và Fukuoka sẽ được dỡ bỏ “các biện pháp ưu tiên” vào ngày 11/7.

Chính phủ sẽ yêu cầu các nhà hàng trong khu vực tình trạng khẩn tạm ngừng cung cấp đồ uống có cồn, trong khi các nhà hàng tại khu vực áp dụng “các biện pháp ưu tiên” chỉ được cung cấp đồ uống có cồn đến 19h. Thời gian đóng cửa vẫn là 20h.

Ngoài ra, thống đốc của Tokyo và Okinawa có thể yêu cầu và ra lệnh cho các doanh nghiệp cho nhân viên làm việc tại nhà và rút ngắn thời gian làm việc. Mức phạt lên đến 300.000 yen (hơn 60 triệu VND) có thể được áp dụng đối với các doanh nghiệp không tuân thủ. Đồng thời tiếp tục trợ cấp “tiền hợp tác” cho các nhà hàng đã chấp nhận yêu cầu rút ngắn giờ làm việc.

Số ca nhiễm mới ở Tokyo trong ngày hôm qua 7/7 là 920 người, cao hơn 260 ca so với 1 tuần trước đó, và cao hơn 470 ca so với thời thời điểm gõ bỏ tình trạng khẩn cấp gần nhất hôm 21/6. Các chuyên gia chỉ ra rằng nguyên nhân chính của việc tái ban bố lần này là do biến chủng Delta được cho là có khả năng lây nhiễm cao đang lan rộng.

Như vậy Thế vận hội Tokyo bắt đầu ngày 23/7 cho đến ngày 8/8 sẽ được diễn ra song song với tình trạng khẩn cấp về Covid-19 tại Tokyo. Các phương án về việc có cho phép khán giả trong nước vào sân hay không sẽ được quyết định thông qua các cuộc thảo luận 5 bên, khi chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế IOC Thomas Back sẽ đến Tokyo làm việc vào hôm nay./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img