Friday, March 29, 2024

Thêm 1 trường hợp từ TP.HCM về Bình Định dương tính với Covid-19



Tỉnh Bình Định ghi nhận trường hợp thứ 17 dương tính với Covid-19 là một người từ TP.HCM về quê, được cách ly tại nhà ở thôn Châu Trúc (xã Mỹ Châu, H.Phù Mỹ).

Thêm 1 trường hợp từ TP.HCM về Bình Định dương tính với Covid-19

 

Sáng 8.7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định cho biết ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19, được Bộ Y tế gắn mã bệnh nhân là BN 23675.
BN 23675 từ TP.HCM về nhà ở thôn Châu Trúc (xã Mỹ Châu, H.Phù Mỹ, Bình Định) vào trưa 1.7 và được thực hiện cách ly y tế tại nhà. 
Ngày 6.7, bệnh nhân được xét nghiệm RT-PCR (mẫu gộp). Ngày 7.7, mẫu xét nghiệm gộp có kết quả dương tính với Covid-19, bệnh nhân được cách ly tạm thời tại Trung tâm Y tế H.Phù Mỹ để lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR (mẫu đơn) và chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn (TX.Hoài Nhơn, Bình Định).
Ngày 8.7, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này dương tính với Covid-19.
 

Ngành y tế đã tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh, kịp thời khoanh vùng, phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp tại những khu vực có nguy cơ Covid-19, đồng thời tiến hành cách ly phù hợp với các trường hợp F1, F2 theo quy định.
Như vậy, trên địa bàn tỉnh Bình Định đã có 17 trường hợp được ghi nhận nhiễm Covid-19. Trong đó có 16 bệnh nhân ở TX.Hoài Nhơn và 1 bệnh nhân ở H.Phù Mỹ. Trong số các bệnh nhân, BN 20509 và BN 23675 là người Bình Định về từ TP.HCM.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img